Thứ Tư, 18/05/2016, 13:46 (GMT+7)
.

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh

ÔNG LÊ VĂN NGHĨA, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH:

Đầu tư giải pháp khắc phục hậu quả hạn mặn và chăm lo an sinh xã hội

Tôi quan tâm và sẽ thực hiện trong thời gian tới 4 vấn đề lớn:

Trên lĩnh vực phát triển sản xuất nông nghiệp, với trách nhiệm chung của UBND tỉnh cũng như cá nhân, tôi đã tập trung quyết liệt cùng các ngành chức năng và lãnh đạo các huyện nỗ lực giải quyết những khó khăn, hạn chế phần nào thiệt hại do hạn, xâm nhập mặn vừa qua.

UBND tỉnh sẽ báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo ngành NN&PTNT cùng các huyện trong vùng tiến hành khảo sát, đánh giá lại hệ thống ngọt hóa Gò Công.

Qua đó, UBND tỉnh sẽ phân kỳ đầu tư, tranh thủ nguồn vốn Trung ương và vốn cân đối của tỉnh để ưu tiên đầu tư trước các công trình bức xúc, nhằm quyết tâm giữ ổn định được sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

UBND tỉnh cũng như cá nhân tôi trong những năm qua luôn quan tâm, trăn trở, phải cố gắng dẫn nước ngọt từ nguồn nước BOO Đồng Tâm về Gò Công. Đến nay, giai đoạn 1 dự án dẫn nước BOO Đồng Tâm đã kéo về đến vùng Gò Công. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo tiếp tục thực hiện giai đoạn 2, nhằm phục vụ thật tốt nhu cầu của bà con.

Bằng nhiều giải pháp và nguồn lực, tỉnh thực hiện mục tiêu kéo giảm 1% hộ nghèo hàng năm; góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và ổn định cuộc sống cho người dân vùng nông thôn. UBND tỉnh cũng như cá nhân tôi luôn trăn trở tìm nhà đầu tư về đầu tư tại vùng Gò Công để giải quyết việc làm cho người lao động có việc làm tại chỗ.

Hiện tại, tôi được UBND tỉnh phân công, phụ trách mời gọi các nhà đầu tư về đầu tư các huyện phía Đông. Thời gian tới, nhà đầu tư là Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến được tỉnh lựa chọn sẽ đầu tư tại TX. Gò Công. Với dự án này, số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ giải quyết cho trên 10.000 lao động.

Tôi cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn giao thông. Tôi sẽ cùng các ngành, các cấp tìm giải pháp để kéo giảm tai nạn và tệ nạn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ĐẠI TÁ CAO VĂN MĨA, CHÍNH ỦY, BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH:

Tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước

Phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tôi nguyện phấn đấu làm hết trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Là cán bộ, sĩ quan trong Quân đội, thành viên trong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trong phạm vi nhiệm vụ của mình, nhất là ở lĩnh vực quốc phòng - an ninh, tôi sẽ tích cực nghiên cứu tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, tranh thủ sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, ra sức xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có trình độ sẵn sàng chiến đấu cao; thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ, cùng toàn dân xây dựng đất nước; đồng thời, tập trung chăm lo cải thiện và nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên vững mạnh, nâng cao được chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lịch sử dân tộc Việt Nam là chiến tranh nối tiếp chiến tranh, mà hậu quả của nó để lại là vô cùng nặng nề. Bởi vậy, ước muốn được sống trong hòa bình là nguyện vọng ngàn đời của các thế hệ người Việt. Hiện nay, dù được sống trong thời bình, nhưng chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch.

Với truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước, là quy luật tồn tại và phát triển của đất nước, nên cần tăng cường củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

Đồng thời, tôi sẽ tham gia đề xuất với các cấp có thẩm quyền thực hiện thật tốt chính sách hậu phương Quân đội; giải quyết những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh, thực hiện đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện công bằng xã hội.

BÀ CHÂU THỊ MỸ PHƯƠNG, ỦY VIÊN DỰ KHUYẾT BCH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ THỊ ỦY TX. CAI LẬY:

Nỗ lực để xây dựng và phát triển TX. Cai Lậy

TX. Cai Lậy mới được thành lập nên còn nhiều tồn tại đang đặt ra trong quá trình phát triển. Nhiều bức xúc trong đời sống của nhân dân mà tôi có trách nhiệm và phải phấn đấu hơn nữa để thực hiện tốt trách nhiệm của mình nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng TX. Cai Lậy trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

Chính sự tín nhiệm của cử tri sẽ tạo điều kiện cho tôi nối kết được mối quan hệ giữa tỉnh với địa phương trong quá trình thực thi pháp luật; đề xuất những cơ chế, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương và để phát triển TX. Cai Lậy ngày càng tốt hơn.

Tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Thị ủy TX. Cai Lậy tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt chính sách người có công, an sinh xã hội; xây dựng Đảng bộ TX. Cai Lậy trong sạch vững mạnh; quyết tâm thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch các quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát để phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu có hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ quan hành chính thị xã công tâm, trách nhiệm và mang tính phục vụ cao.

Để xứng đáng là đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc hết sức mình; đồng thời sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới; luôn gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình thực hiện nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật.

ÔNG HUỲNH VĂN HẢI, PHÓ CHỦ TỊCH ỦY BAN MTTQ TỈNH:

Phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và phát triển quê hương

Vấn đề tôi luôn quan tâm, đã và sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện chính là phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc xây dựng và phát triển quê hương.

Với trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cùng với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức xây dựng hệ thống MTTQ các cấp hoạt động vững mạnh; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ đối với hoạt động của cơ quan Nhà nước, cán bộ cũng như các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội; tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Đồng thời, tôi sẽ phối hợp với UBND và các sở, ngành tỉnh quan tâm chăm lo triển khai, thực hiện tốt cuộc vận động lớn nhằm tạo nhiều nguồn lực để nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, thực hiện tốt chính sách xã hội, chính sách với người có công; quan tâm tới các hộ nghèo, đề xuất xây dựng các mô hình thoát nghèo bền vững; quan tâm các gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật.

Song song đó, tôi sẽ chú trọng phối hợp các ngành chức năng tập trung quan tâm, tổ chức tốt Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tham gia đề xuất các biện pháp, hoạt động, mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Với cương vị công tác của mình, dù có được bầu làm đại biểu HĐND hay không, tôi luôn xác định là một cán bộ phải luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ, nghiên cứu các sáng kiến, đề tài mới để áp dụng trong công tác, trau dồi đạo đức trong hoạt động nhằm tham gia xây dựng bộ máy Nhà nước các cấp trong tỉnh thật sự trong sạch, vững mạnh.

HẠNH NGA (lược ghi)

.
.
.