Thứ Bảy, 21/05/2016, 06:31 (GMT+7)
.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tân Phước

Ngày 20-5, ông Trần Long Thôn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy Ban bầu cử tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo huyện Tân Phước đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Tân Phước.

Tại đây, đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tại các xã, thị trấn cùng một số điểm bỏ phiếu của huyện Tân Phước. Tại các điểm đến, đoàn đã lưu ý việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên cần bảo đảm theo đúng quy định, tạo thuận lợi cho các cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên. Nơi ghi phiếu bầu phải bố trí không gian riêng, bảo đảm sự thoải mái cho cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình, thùng phiếu phải đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Theo thống kê, toàn huyện Tân Phước có 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 3 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và gần 600 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, với 90 tổ bầu cử cùng hơn 50.000 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bảo đảm đúng thời gian quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được thực hiện có hiệu quả, đa dạng về hình thức, tạo sự thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Long Thôn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Tân Phước. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý, các địa phương cần tiến hành ngay việc kiểm tra thẻ cử tri, báo cáo số lượng chính xác về Ban bầu cử huyện; các điểm bỏ phiếu mượn nhà dân phải đảm bảo an toàn, trang trí đúng quy định về thời gian và không gian riêng; các địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo, chủ động bám sát, nắm chắc địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động phá hoại cuộc bầu cử; trong lúc bỏ phiếu không để cử tri bầu lại và bầu thêm, tránh để ảnh hưởng đến kết quả.

Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử, các tổ bầu cử thường xuyên cử người ứng trực, xử lý thông tin, nếu có vướng mắc phải báo cáo ngay với Ủy ban Bầu cử cấp trên để giải quyết. Có phương án nhắc khéo những cử tri chưa đi bỏ phiếu và đặc biệt không được kết thúc việc bỏ phiếu trước thời gian quy định…để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

MINH TOÀN

.
.
.