Thứ Sáu, 13/05/2016, 10:04 (GMT+7)
.
ÔNG LÊ VĂN HƯỞNG, PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBND TỈNH:

Sớm giải quyết kịp thời những nhu cầu cấp thiết của người dân

Sáng 12-5, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc Đơn vị bầu cử số 13, gồm: Ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Lưu Quốc Đạt, Phó Bí thư Huyện đoàn Chợ Gạo; ông Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang; bà Nguyễn Thị Kim Hằng, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Gạo; bà Bùi Thị Mai, Trưởng Ban Tôn giáo Sở Nội vụ; ông Phạm Ngọc Hoài Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Chợ Gạo và bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Định và Xuân Đông (huyện Chợ Gạo).

Cử tri bày tỏ kỳ vọng với các ứng cử viên đại biểu Hđnd tỉnh.
Cử tri bày tỏ kỳ vọng với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, 7 ứng cử viên đã lần lượt báo cáo với cử tri về chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh. Các ứng cử viên khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri.

Qua nghe chương trình hành động cụ thể của từng ứng cử viên, đa số cử tri đồng tình, phấn khởi và đặt niềm tin vào các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên giải quyết tốt một số vấn đề người dân quan tâm.

Cử tri Nguyễn Thành Dũng, xã Hòa Định kiến nghị: “Cần sớm triển khai khoan giếng tầng sâu ở ấp Nhơn Hòa, xã Hòa Định để phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân; đầu tư vốn thực hiện các công trình giao thông nông thôn, cũng như Bia ghi danh Liệt sĩ của 2 xã”.

Cử tri Nguyễn Công Trọng, xã Xuân Đông trăn trở: “Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên hiện nay chưa thật sự thiết thực. Lãnh đạo các cấp, ngành cần đầu tư hỗ trợ nông dân về khoa học kỹ thuật cũng như quan tâm về đầu ra cho nông sản.

Bên cạnh đó, vấn đề cấp thiết hiện nay là sớm đầu tư xây tuyến đê Nam Xuân Hòa hoặc có giải pháp chống ngập, tạo điều kiện cho người dân trồng trọt, phát triển nông nghiệp”.

Ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với bà con cử tri xã Hòa Định và Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.
Ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với bà con cử tri xã Hòa Định và Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.

Phát biểu với cử tri, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các ứng cử viên cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của bà con cử tri. Đồng thời, với cương vị là lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối với tuyến đê Nam Xuân Hòa, bản thân sẽ trực tiếp khảo sát, phối hợp các ngành sớm có giải pháp xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Chợ Gạo cần sớm thực hiện khoan giếng đáp ứng nhu cầu về nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh cũng rất trăn trở về những khó khăn của người dân huyện Chợ Gạo; nhất là 2 xã Hòa Định và Xuân Đông kinh tế chủ yếu chỉ dựa vào cây dừa, chăn nuôi nhỏ lẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp thu ý kiến của người dân, sẽ đưa ra trong các kỳ họp HĐND tỉnh để có giải pháp thiết thực, giải quyết kịp thời những nhu cầu cấp thiết của người dân…

Chiều cùng ngày, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo).

P. MAI

.
.
.