Thứ Hai, 27/06/2016, 12:41 (GMT+7)
.

Hội nghị cán bộ học tập, quán triệt NQĐH XII của Đảng

Trong 2 ngày 27 và 28-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ học tập, quán triệt NQĐH XII của Đảng.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa X;

Các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh các khóa; các đồng chí trưởng các sở, ban, ngành ngoài BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Bí thư Huyện ủy (tương đương); các đồng chí nguyên là Phó Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; các đồng chí là Ủy viên Thường vụ cấp huyện (tương đương)...

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, đại diện cho ý chí của toàn quân, toàn dân, là sự đúc kết sâu sắc lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển từ nội dung Văn kiện Đại hội XI và các hội nghị Trung ương khóa XI; thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng; đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống.

Về những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng chí Lê Hồng Quang khẳng định: Văn kiện có nhiều điểm mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nhìn lại 30 năm đổi mới, Văn kiện đã đúc kết những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định đường lối đổi mới qua 30 năm là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử, trở thành bài học đúc kết từ thực tiễn, tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Tuy nhiên, cũng nhìn nhận rằng: Đổi mới chưa đồng bộ và toàn diện, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt kế hoạch; nhiều chỉ tiêu phấn đấu để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại chưa đạt được…

Từ đó, Văn kiện Đại hội XII của Đảng đã nêu ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2016 - 2020: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Giữ gìn hòa bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Trình bày chuyên đề về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, đồng chí Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi sâu phân tích những thuận lợi, khó khăn và các nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới của cả nước nói chung và của tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Trong ngày 28-6, đồng chí Nguyễn Văn Nhã - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; đồng chí Trần Kim Trát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua Dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; buổi chiều, cán bộ dự học thảo luận.

Sau cùng, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo việc học tập quán triệt Nghị quyết XII của Đảng trong toàn Đảng bộ và tổng kết hội nghị.

 

PV

.
.
.