Thứ Bảy, 23/07/2016, 19:29 (GMT+7)
.

Sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm

Ngày 22-7, Ban Tuyên giáo tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Lê Tấn Việt, Phó Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ông Lê Tấn Việt, Phó Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. HCM, tham gia phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Tấn Việt, Phó Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu ý kiến.

6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã tập trung, chủ động trong công việc, tích cực thực hiện tốt chức năng tham mưu, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trên lĩnh vực Tuyên giáo, tham mưu cấp ủy tổ chức tuyên truyền, triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng rộng khắp trong nội bộ và nhân dân; thường xuyên chỉ đạo các hoạt động thông tin tuyên truyền, theo dõi hoạt động các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa và khoa giáo; công tác tổ chức của hệ thống Ban Tuyên giáo các cấp được quan tâm củng cố, kiện toàn từng bước đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ...

Bên cạnh đó, công tác Tuyên giáo các cấp trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế nhất định, cần nỗ lực khắc phục trong trong thời gian tới như tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đôi lúc vẫn còn biểu hiện thiếu an tâm trước những sự việc diễn ra của xã hội; công tác tham mưu và nhiệm vụ chuyên môn đôi lúc chưa thật sự chủ động, còn chậm, chất lượng chưa cao; công tác theo dõi tình hình, nắm bắt thông tin của cộng tác viên dư luận xã hội có lúc còn chậm; công tác tuyên truyền đôi lúc thiếu chiều sâu,…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã nỗ lực đạt được, góp phần ổn định chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo nên sự đoàn kết, chung sức phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Trong thời gian tới, ông yêu cầu đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền để đi vào lòng người; kịp thời cập nhật những kiến thức, thông tin mới để tuyên truyền đúng định hướng và có hiệu quả cao. Đồng thời phải phản bác các luận điệu sai trái, chống phá Đảng; chống lại các thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch và quá trình "tự diễn biến" của cán bộ; tăng cường tuyên truyền sâu rộng về biển, đảo và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

 

PHAN THẮNG

.
.
.