Thứ Năm, 20/10/2016, 20:03 (GMT+7)
.

Nữ công chức ngành Thuế phải được đặt với tri thức khoa học

Phát biểu tại buổi Họp mặt nữ công chức ngành Thuế tiêu biểu các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII năm 2016 do Cục Thuế Tiền Giang đăng cai tổ chức diễn ra vào ngày 20-10, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nữ công chức ngành Thuế không chỉ giỏi các nghiệp vụ chuyên môn mà phải được đặt với tri thức khoa học; để qua cọ xát thực tiễn, nữ công chức ngành Thuế đóng góp lại quy trình thu thuế, đánh giá tác động của các chính sách thuế đến các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Bởi thực tiễn cho thấy, không có gì đứng yên một chỗ mà luôn luôn vận động, thay đổi, trong đó có liên quan đến lĩnh vực thuế.

Buổi họp mặt nữ công chức ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL do Cục Thuế Tiền Giang đăng cai tổ chức.
Buổi họp mặt nữ công chức tiêu biểu ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL lần thứ VII do Cục Thuế Tiền Giang đăng cai tổ chức vào ngày 20-10.

Đánh giá về những đóng góp của nữ công chức ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL, ông Phùng Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tiền Giang cho rằng, ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL gồm 13 Cục Thuế, với tổng số công chức và người lao động là 7.282 người, trong đó công chức nữ là 2.063 người, chiếm tỷ lệ trên 28%.

Về chất lượng, công chức có trình độ từ đại học trở lên là 4.778 người, trong đó công chức nữ là 1.490 người, chiếm tỷ lệ trên 31%; trình độ cao đẳng và trung cấp là 1.703 người, trong đó công chức nữ 448 người, chiếm tỷ lệ trên 26%. Trong thời gian qua, nữ công chức ngành Thuế được đào tạo lý luận chính trị từ trung cấp trở lên là 338 người, chiếm tỷ lệ gần 17% trên tổng số công chức được đào tạo lý luận chính trị; được bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên trở lên là 1.126 người, chiếm tỷ lệ trên 28%.

Với tỷ lệ chiếm trên 28%, nữ công chức ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác, đóng góp quan trọng và trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Nhận thức được tầm quan trọng đó, quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành về chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn đến năm 2020, lãnh đạo ngành Thuế các tỉnh, thành ĐBSCL luôn chú trọng, quan tâm chăm lo mọi mặt cho sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt còn được nghe các tham luận của đại diện nữ công chức Cục Thuế tỉnh Bến Tre, Kiên Giang và Tiền Giang xoay quanh các chủ đề: Nữ công chức ngành Thuế tham gia cải cách thủ tục hành chính, phong trào “đảm việc nước giỏi việc nhà” và trách nhiệm củ nữ giới trong cuộc sống hiện đại...

PHƯƠNG ANH

.
.
.