Thứ Năm, 28/06/2018, 21:10 (GMT+7)
.

Vinh danh 50 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng 28-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trang trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 50 mẹ vừa được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng và truy tặng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trân trọng cài huy hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng lên ngực áo Bà Mẹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu cao quý.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cài Huy hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lên ngực áo mẹ vừa được Chủ tịch nước phong tặng.

Đến dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương…

Trong danh sách 50 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Tiền Giang vừa được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng và truy tặng, có 3 mẹ còn sống và 47 mẹ đã từ trần.

Trong đó, có 6 mẹ ở huyện Cái Bè, 8 mẹ ở huyện Cai Lậy, 4 mẹ ở TX. Cai Lậy, 7 mẹ ở huyện Tân Phước, 7 mẹ ở huyện Châu Thành, 5 mẹ ở TP. Mỹ Tho, 4 mẹ ở huyện Chợ Gạo, 3 mẹ ở huyện Gò Công Tây, 1 mẹ ở huyện Tân Phú Đông và 2 mẹ ở huyện Gò Công Đông. Tất cả các mẹ còn sống đều được địa phương vận động cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức chỉ đạo các cấp, các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thương binh, liệt sĩ.

Đồng thời, các cấp, các ngành tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc ưu đãi người có công với cách mạng, nhằm không ngừng nâng cao đời sống các gia đình chính sách, làm tốt công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

HOÀI THU

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

aa
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Khánh vàng cho thân nhân các bà mẹ đã từ trần.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ đã từ trần.
Ửy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng trao Bằng công nhận Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Khánh vàng cho thân nhân các bà mẹ đã từ trần.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ đã từ trần.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy Trần Kim Trát trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ đã từ trần.

 

.
.
.