Thứ Năm, 26/07/2018, 20:25 (GMT+7)
.

Tuyên giáo phải đi trước trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận

Ngày 26-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu ôn lại 88 năm ngày truyền thồng ngành tuyên giáo của Đảng
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu ôn lại 88 năm ngày truyền thồng ngành tuyên giáo của Đảng.

Trong 6 tháng qua, Ban Tuyên giáo các cấp chủ động trong công việc, tích cực thực hiện tốt chức năng tham mưu và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trên lĩnh vực tuyên giáo; nhất là trong công tác tham mưu cấp ủy triển khai các nghị quyết, vấn đề liên quan đến tư tưởng, văn hóa, khoa giáo; kịp thời thông tin những nội dung, quan điểm của Đảng và Nhà nước trên các mặt đời sống kinh tế, chính trị, xã hội,... đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định; các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng pháp luật; đời sống chính trị, văn hóa, tinh thần của nhân dân có nhiều chuyển biến rõ nét…

Đồng chí Trần Kim Trát, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư TX. Cai Lậy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Kim Trát, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư TX. Cai Lậy phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ôn lại 88 năm ngày truyền thống Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930-1-8-2018).

Tại Hội nghị, đại biểu các huyện, thị, thành, các sở, ngành cũng đã có nhiều ý kiến nhìn nhận những khó khăn của ngành tuyên giáo trong thời gian qua; đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Trao 18 Kỷ niệm chương
Trao 18 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo"

Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao 18 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân và trao 2 giải khuyến khích cho 2 tác phẩm của Tiền Giang đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

trao 2 giải khuyến khích cho tác giả và nhóm tác giải tham gia cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
Trao 2 giải khuyến khích cho tác giả và nhóm tác giải tham gia cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ ra rằng: bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên giáo trong thời gian quan cũng còn tồn tại những hạn chế nhất định cần phải khắc phục. Đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình thực tế địa phương, tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức để thực hiện có hiệu quả trên các mặt công tác tuyên giáo, qua đó tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018; người làm công tác tuyên giáo phải đi trước trong công tác tuyên truyền; thực hiện tốt quy chế phối hợp với các cấp, các ngành trong công tác định hướng tư tưởng cho nhân dân…

 P. MAI

.
.
.