Thứ Tư, 05/09/2018, 21:30 (GMT+7)
.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang:

Đóng góp ý kiến dự thảo luật Đặc xá (sửa đổi)

Chiều 5-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi). Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thanh Hải chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi họp
 ĐBQH Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi họp.

Đa số đại biểu tán thành với sự cần thiết, phạm vi sửa đổi và tên gọi của dự thảo Luật. Góp ý vào dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi), nhiều đại biểu cho rằng, luật nên quy định Chủ tịch nước xem xét quyết định đặc xá nhân sự kiện trọng đại của đất nước, bỏ cụm từ “ngày lễ lớn”, vì ở Việt Nam có nhiều ngày lễ lớn, và 5 năm xem xét một lần để phù hợp với quy định hiện hành.

Đại biểu cũng thống nhất với nội dung mở rộng đối tượng được đặc xá đối với người đang mắc bệnh hiểm nghèo; không thực hiện đặc xá hằng năm mà từ 2-3 năm tổ chức một lần, bởi mỗi năm đều có các đợt tha tù trước hạn.

Ngoài ra, các đại biểu còn cho ý kiến đối với quy định về điều kiện được đề nghị đặc xá, các trường hợp không đề nghị đặc xá, đặc xá trong trường hợp đặc biệt…

Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi họp
Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi họp.

Phát biểu tiếp thu các ý kiến, ĐBQH Nguyễn Thanh Hải cho biết, các ý kiến sẽ được tổng hợp thành báo cáo góp ý của Đoàn ĐBQH tỉnh gửi tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan liên quan chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội tới...

HOÀI THU

.
.
.