Thứ Hai, 01/10/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Công tác Đoàn, Hội cần gắn với việc giám sát, phản biện xã hội

(ABO) Chiều 1-10, Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa X lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Long Thôn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Long Thôn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW trong các cấp bộ Đoàn.

Theo đó, qua 5 năm thực hiện các Quy chế, Quy định của Bộ Chính trị khóa XI đã góp phần nâng cao nhận thức trong các cấp bộ Đoàn về việc thực hiện Quy chế, Quy định về giám sát, phản biện xã hội và tổ chức cho nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được Tỉnh đoàn thực hiện thường xuyên có hiệu quả như: Tham gia góp ý dự thảo các dự án Luật Thanh niên, các dự thảo văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Các đại biểu làm việc tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu cũng đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên quý III - 2018. Nổi bật trong đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang sáng tạo, tình nguyện dựng xây quê hương” thu hút sự tham gia của 23.194 thanh niên tình nguyện, với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã được thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Long Thôn yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội theo quy định cần phải chọn những vấn đề trọng tâm, cần thiết và gắn với công tác Đoàn, Hội.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần phát huy tính sáng tạo, xung kích và bản lĩnh trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên, nhất là phong trào khởi nghiệp.

PHAN THẮNG

 

.
.
.