Thứ Sáu, 28/12/2018, 19:37 (GMT+7)
.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức:

Đội ngũ thầy thuốc bệnh viện phải giỏi về y thuật, giàu về y đức

Chiều 28-12, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (20-12-1978 - 20-12-2018) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, lão thành cách mạng, ngành Y tế…

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng III cho Bệnh viện
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Kể từ ngày thành lập đến nay, với chức năng và nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khỏe nhân dân, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu trong khám và điều trị bệnh. Với phương châm “Chất lượng và tình thương”, hướng về người bệnh phục vụ, bệnh viện đã phát triển ứng dụng nhiều tiến bộ y học, phát triển chuyên khoa sâu trên nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Giám đốc Bệnh viện Tạ Văn Trầm
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Giám đốc bệnh viện Tạ Văn Trầm.
Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi tặng bệnh viện bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi tặng bệnh viện bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thanh Đức thay mặt UBND tỉnh Tiền Giang nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo, thầy thuốc, viên chức, lao động bệnh viện đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Bệnh viện đã tạo được niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và là nơi khám, chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy thế mạnh; đội ngũ thầy thuốc bệnh viện không chỉ giỏi về y thuật, mà còn giàu về y đức, hướng tới mục tiêu vì người bệnh; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, y đức và năng lực; tăng cường nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành công tác khám, chữa bệnh; thực hiện tốt các quy tắc ứng xử trong quá trình khám, chữa bệnh, vì người bệnh và sự phát triển của bệnh viện; phấn đấu là một trong những bệnh viện hàng đầu ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
UBND tỉnh đã trao tặng Bệnh viện Bức trướng
UBND tỉnh  Tiền Giang trao tặng bệnh viện bức trướng.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc bệnh viện Tạ Văn Trầm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dịp này, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi tặng bệnh viện bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý, phần quà 50 triệu đồng và 100 thùng sữa. UBND tỉnh đã trao tặng bệnh viện bức trướng.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Bệnh viện
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm bệnh viện.
Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân.

Trước đó, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm tập thể y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Đồng chí đã gửi lời chúc mừng đến Ban Giám đốc, tập thể nhân viên, y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện nhân kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển. Đồng chí cũng đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ung bướu.

P. MAI


 






 

.
.
.