Thứ Tư, 27/03/2019, 16:05 (GMT+7)
.

Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp, giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân

(ABO) Sáng 27-3, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của công dân.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh chủ trì buổi tiếp. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng; cùng lãnh đạo các ngành, địa phương có liên quan.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi tiếp dân
Đồng chí  Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi tiếp dân.

Nội dung các hộ dân kiến nghị liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 18 hộ dân tại chợ Long Trung, huyện Cai Lậy. 

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, chợ Long Trung thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2008. Các nền thuộc dãy phố chợ Công ty TNHH Hiệp Phú (nhà thầu xây dựng chợ Long Trung) đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Hầu hết người dân đã giao tiền cho Công ty TNHH Hiệp Phú (gọt tắt là công ty) theo quy định của hợp đồng. Do giữa người dân và công ty có thỏa thuận sau khi công ty bán hết nền thì sẽ lập thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân, nhưng năm 2016 công ty ngưng hoạt động và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh chưa ban hành quyết định giao đất cho công ty làm ảnh hưởng tiến độ cấp GCNQSDĐ cho nhiều hộ dân tại chợ Long Trung.  

Ngày 25-2-2019, 18 hộ dân tại chợ Long Trung, huyện Cai Lậy ký đơn kiến nghị gửi đến HĐND, UBND tỉnh kiến nghị được cấp GCNQSDĐ đối với phần đất đã nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH Hiệp Phú.

giám đốc Sở TN&MT Phạm Văn Trọng phát biểu tại buổi tiếp dân
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Văn Trọng phát biểu tại buổi tiếp dân.

Phát biểu tại buổi tiếp dân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh đề nghị: Giao Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy khẩn trương chỉ đạo các ngành tham mưu để báo cáo UBND tỉnh có biện pháp giao đất cho Công ty TNHH Hiệp Phú để làm cơ sở cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân này.

Trường hợp công ty không phối hợp thực hiện, đề nghị lãnh đạo UBND huyện Cai Lậy báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Lãnh đạo UBND huyện Cai Lậy phát biểu những khó khăn của huyện trong việc làm việc với công ty TNHH Hiệp Phú
Lãnh đạo UBND huyện Cai Lậy phát biểu những khó khăn của huyện trong việc làm việc với Công ty TNHH Hiệp Phú.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý, UBND huyện Cai Lậy cần khẩn trương rà soát, kiểm tra các cơ quan chức năng ở địa phương có trách nhiệm cấp GCNQSDĐ cho nhân dân nhưng lại để chậm trễ và có biện pháp xử lý, tránh trường hợp như thế này lặp lại trong thời gian tới. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên báo cáo tiến độ giải quyết về Thường trực HĐND nắm để trả lời cho dân.

Đại diện 18 hộ dân phát biểu tại buổi tiếp dân
Đại diện 18 hộ dân chợ Long Trung phát biểu tại buổi tiếp dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND huyện Cai Lậy khẩn trương thực hiện việc cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân này trong thời gian sớm nhất, cố gắng đầu tháng 6 tới các hộ dân này có GCNQSDĐ.

QUẾ ANH

.
.
.