Thứ Hai, 06/05/2019, 20:34 (GMT+7)
.
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIỀN GIANG TIẾP XÚC CỬ TRI NGÀNH GIÁO DỤC:

Nhiều vấn đề bức xúc được cử tri chuyển đến đại biểu Quốc hội

(ABO) Sáng 6-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp xúc cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh. Tham dự có các đại biểu: Võ Văn Bình, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Hoàng Mai, Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Thanh Hải, Tạ Minh Tâm, Lê Quang Trí.

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quang Trí báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật; các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác… Tiếp đó, cử tri nghe lãnh đạo Sở GD-ĐT báo cáo tóm tắt hoạt động của ngành GD-ĐT.

Đại biểu Lê Quang Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc
Đại biểu Lê Quang Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cán bộ, lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh cũng như lãnh đạo các trường từ bậc cao đẳng đến mầm non kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét tăng nguồn kinh phí cho ngành GD-ĐT tỉnh để tiếp tục đầu tư kiên cố sơ sở vật chất, hệ thống trường lớp. Trong đó, việc đầu tư cần bài bản, mang tính chuyên sâu hơn để tạo sự đồng bộ về cơ sở vật chất, trường lớp học; cần có cơ chế, chính sách đặc thù cho việc tuyển dụng đội ngũ giáo viên...

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Riêng đối với Bộ GD-ĐT cần tạo điều kiện để các địa phương tiếp tục thực hiện chương trình bồi dưỡng, đào tạo cho đội ngũ giáo viên theo hướng chuyên sâu để đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục. Nhiều  cán bộ, giáo viên cho rằng việc đào tạo từ cấp phổ thông đến đại học và sau khi ra trường theo chương trình của Bộ GD-ĐT thiếu sự đồng bộ do việc đổi mới quá nhanh; việc thay đổi sách giáo khoa cần tinh giảm về nội dung nhằm đảm bảo việc dạy và học tốt hơn…

Quang cảnh buổi TXCT
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Võ Văn Bình đánh giá cao ý kiến của các cử tri là lãnh đạo các trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đồng chí cho rằng: Hiện nay ngành Giáo dục đang xảy ra tình trạng khá nhức nhói là giáo dục nhưng lại phản giáo dục khi gần đây xảy ra nhiều tình trạng bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trong học sinh, tình trạng đạo đức một bộ phận giáo viên xuống cấp gây bất an trong xã hội.

Chính sự quan tâm, theo dõi và góp ý của cử tri là lãnh đạo các trường trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần giúp các cơ quan của Đảng, Nhà nước, nhất là lãnh đạo ngành Giáo dục thấy được cái hay mà phát huy và khắc phục những hạn chế, yếu kém để điều hành, quản lý tốt hơn. Những kiến nghị đề xuất của các cử tri sẽ được ĐBQH tổng hợp, phản ánh tại các diễn đàn của Quốc hội trong kỳ họp Quốc hội tới.

HOÀI THU

.
.
.