Thứ Tư, 28/08/2019, 14:09 (GMT+7)
.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Huy hiệu Đảng ở xã Vĩnh Kim

(ABO) Ngày 28-8, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành.

Cùng dự có đồng chí Trương Minh Tới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh và Trương Minh Tới đã gắn và trao Huy hiệu Đảng cho 4 đảng viên của xã Vĩnh kim. Trong đó, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trao cho đảng viên Nguyễn Tấn Lập; Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng trao cho đảng viên Nguyễn Thị Chắc; Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng trao cho đảng viên Nguyễn Bền và Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trao cho đảng viên Nguyễn Văn Hải.

 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng quà cho đảng viên Nguyễn Tấn Lập
Đồng chí Nguyễn Văn Danh gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng quà cho đảng viên Nguyễn Tấn Lập.

Phát biểu tại các buổi Lễ trao Huy hiệu Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Danh chúc mừng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng trong đợt 2-9. Đây là niềm tự hào cho Đảng bộ xã Vĩnh Kim, là niềm vinh dự của cá nhân và gia đình các đồng chí; đồng thời, cũng là niềm vui, niềm vinh dự của Đảng bộ huyện Châu Thành và Đảng bộ tỉnh Tiền Giang. Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin được chúc mừng và bày tỏ niềm vui chung cùng với các đồng chí.

Huy hiệu Đảng mà các đảng viên vinh dự nhận hôm nay chính là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công sức đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng phát triển quê hương Tiền Giang nói chung và Đảng bộ xã Vĩnh Kim nói riêng ngày càng vững mạnh.

Điều đáng trân trọng là 4 đồng chí đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này đều tham gia trong thời kỳ kháng chiến.

Đồng chí Nguyễn Tấn Lập, tham gia cách mạng từ tháng 5-1947, đến tháng 5-1950 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tấn Lập là Trung tá, nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Phòng Quản lý giáo dục, Bộ Tham mưu Quân khu 7; trong thời gian hoạt động cách mạng, đồng chí giữ nhiều vị trí quan trọng.

Dù ở bất cứ nơi dâu, với cương vị nào, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; luôn giữ vững phẩm chất cao quý của người cộng sản, đồng chí được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất; Huân chương Quân công hạng Ba; Huân chương Chiến sĩ Giải phóng hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy hiệu Chiến sĩ Quyết thắng và nhiều Bằng khen, Giấy khen do Trung ương, địa phương trao tặng.

đồng chí Trương Minh Tới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Châu Thành trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên
Đồng chí Trương Minh Tới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn trân trọng sự cống hiến của các đồng chí cho đất nước, cho dân tộc; thành tích và kinh nghiệm của các đồng chí thật sự là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Trong thời gian tới, tùy điều kiện, tùy hoàn cảnh, rất mong các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu và bề dày kinh nghiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; các đồng chí luôn là nhân chứng lịch sử để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ.

 
Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên
Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn tin tưởng dù bất cứ nơi đâu, với cương vị nào, các đồng chí vẫn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân, đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết; mãi mãi xứng đáng là người đảng viên tiêu biểu của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được biết, nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Quyết định số 1256-QĐ/TU để tặng và truy tặng 458 Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang. Trong đợt này, Đảng bộ Châu Thành có 64 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó Đảng bộ xã Vĩnh Kim có 4 đồng chí.

P. MAI

.
.
.