Thứ Hai, 03/02/2020, 16:42 (GMT+7)
.

Tự hào về Đảng quang vinh, nguyện mãi mãi đi theo Đảng

Ngày 3-2-1930, tại Hương Cảng, đồng chí Nguyễn Ái Quốc chủ trì Hội nghị hợp nhất 3 tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quyết định trong tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam; là sự mở đầu của thời đại giai cấp công nhân Việt Nam gánh vác sứ mệnh lịch sử của dân tộc.

Đây là điều kiện cơ bản quyết định phương hướng phát triển, bước đi của cách mạng Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm qua. Đảng ta đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước; lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc, gắn mục tiêu độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội (CNXH), là con đường duy nhất đúng để có độc lập dân tộc và tự do, hạnh phúc thật sự cho nhân dân. Đảng ra đời đã chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối cứu nước trong hơn hai phần ba thế kỷ từ khi bị thực dân, đế quốc xâm lược.

Từ đó, “dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, Nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh lâu dài, đầy gian khổ, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bằng ý chí và sức mạnh của toàn dân tộc, được sự giúp đỡ của bạn bè trên thế giới, Nhân dân ta đã giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, đưa đất nước đi lên CNXH” (Hiến pháp năm 2013).

Ở tỉnh ta, sau Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho, Đảng bộ tỉnh Gò Công ra đời đã đánh dấu một bước ngoặt cực kỳ quan trọng trong tiến trình lịch sử cách mạng ở địa phương, có ý nghĩa quyết định, góp phần vào thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho, tỉnh Gò Công đã sớm có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, sát hợp với mọi diễn biến của tình hình ở từng chiến trường, từng địa phương; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ nhiều cao trào cách mạng; sáng tạo, linh hoạt, sôi nổi và rộng khắp trong quần chúng nhân dân; lần lượt lãnh đạo nhân dân đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc, tàn bạo của địch, tạo nên nhiều chiến thắng lẫy lừng gắn với từng địa danh như Cổ Cò, Giồng Dứa, Kinh Bùi, Long Bình, Gia Thuận, Đồng Sơn, Ấp Bắc, Ba Rài...

Với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công đã cùng với cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, góp phần đưa đất nước ta đi lên CNXH. Sau khi nước nhà được thống nhất, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đã ra sức xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh và hiện đang ra sức phấn đấu là tỉnh phát triển bền vững trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô cùng tự hào vì đất nước có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

NHƯ NGỌC

.
.
.