Thứ Năm, 30/04/2020, 09:25 (GMT+7)
.

Khát vọng cống hiến của đảng viên trẻ

Việc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là vinh dự đối với đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN). Các đảng viên trẻ trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà luôn ý thức được trách nhiệm của mình khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng với khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

BÍ THƯ XÃ ĐOÀN HẬU MỸ TRINH, HUYỆN CÁI BÈ PHẠM THỊ BÉ HIẾU: Phấn đấu xứng đáng với niềm tin của Đảng

Đối với tôi, giây phút tuyên thệ đứng vào hàng ngũ của Đảng thật trang trọng và đặc biệt. Việc được kết nạp Đảng với tôi là cả niềm vinh dự và tự hào, bởi đó là kết quả của quá trình phấn đấu, rèn luyện của bản thân và sự hỗ trợ, hướng dẫn của các anh, chị đi trước. Do đó, khi trở thành đảng viên thì ngoài niềm vinh dự còn có trách nhiệm lớn lao, đòi hỏi sự cống hiến nhiều hơn để xứng đáng với niềm tin của Đảng.

 

Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên của xã Hậu Mỹ Trinh cùng với niềm đam mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn, tôi luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, tiên phong xung kích trong hoạt động phong trào Đoàn và thanh, thiếu nhi; phát huy những mặt mạnh và khắc phục những hạn chế của bản thân để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với 34 tuổi đời, 8 năm tuổi Đảng, tôi luôn tự nhắc mình không ngừng phấn đấu học tập, cống hiến nhiều hơn nữa để tiếp nối truyền thống cha anh, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp như lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó
có thanh niên”.

 

PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN KHOA NÔNG NGHIỆP VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG NGUYỄN TRƯƠNG CÔNG CHÁNH:  Sống là phải biết cống hiến

Sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2015, tôi tự nguyện xin gia nhập vào Quân đội nhân dân Việt Nam. Môi trường quân đội đã giúp tôi rèn luyện sự kiên trì, nhẫn nại, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái… Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự hỗ trợ của đồng chí, đồng đội, tôi vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 27-12-2016. Bên cạnh niềm vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, thì tôi cảm thấy trọng trách bản thân ngày càng lớn hơn và cần phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn để xứng đáng là đảng viên.

Sau khi rời quân ngũ, trở lại giảng đường đại học, tôi được Đoàn trường Đại học Tiền Giang cũng như đoàn viên, sinh viên của trường tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm. Là đảng viên trẻ và nhiệm vụ được giao, tôi luôn cân nhắc bản thân phải vừa học tập giỏi, vừa hoạt động tốt. Theo đó, tôi luôn lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cấp trên, quan tâm chia sẻ với đoàn viên, sinh viên; đồng thời, mạnh dạn trao đổi với giảng viên cũng như  chia sẻ kinh nghiệm với đoàn viên, sinh viên để nâng cao kiến thức phục vụ cho việc học tập.

Đặc biệt, bản thân tôi luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam” trong học tập và hoạt động công tác Đoàn. Học tập và làm theo Bác, tôi luôn phấn đấu với quan niệm: “Sống là phải biết cống hiến hết mình cho quê hương đất nước; làm những việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

 

BÍ THƯ CHI ĐOÀN ẤP TÂN XUÂN, XÃ PHƯỚC TRUNG, HUYỆN GÒ CÔNG ĐÔNG NGUYỄN HOÀI ÂN: Hỗ trợ ĐV-TN cùng tiến bộ

Sau khi tốt nghiệp ngành Dược, Trường Đại học Nam Cần Thơ, tôi quyết định lập nghiệp với quầy thuốc tây được mở ngay tại quê nhà; đồng thời, tham gia công tác Đoàn của ấp Tân Xuân. Sau thời gian tham gia sinh hoạt Đoàn, tôi được Xã đoàn Phước Trung tin tưởng giao nhiệm vụ “thủ lĩnh” thanh niên ấp Tân Xuân từ năm 2016.

Trong công tác Đoàn với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Tân Xuân, tôi luôn phấn đấu nỗ lực đi đầu trong các hoạt động để thu hút ĐV-TN trong ấp cùng tham gia, nâng cao chất lượng công tác Đoàn. Tuy nhiên, công tác tập hợp thanh niên của Chi đoàn ấp Tân Xuân còn gặp nhiều khó khăn do đa phần thanh niên đều đi làm xa, không thường xuyên có mặt ở địa phương. Do đó, tôi luôn cố gắng xung phong đảm nhận các công trình, phần việc của Chi đoàn ấp cũng như hỗ trợ ĐV-TN để tạo nên sức hút đối với thanh niên đến với công tác Đoàn.

Qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, năm 2018, tôi vinh dự được kết nạp Đảng. Trở thành đảng viên, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải học tập, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhiệm vụ cấp trên giao phó. Theo đó, tôi luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và hỗ trợ ĐV-TN trong ấp cùng tiến bộ, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, đẩy mạnh các giải pháp thu hút thanh niên vào Đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

PHAN CAO

.
.
.