.

Tiền Giang: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính

Cập nhật: 08:24, 25/04/2020 (GMT+7)

(ABO) Sáng ngày 24-4, Ủy ban dân nhân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và cải cách hành chính (CCHC) nhằm sơ kết, đánh giá công tác ứng dụng CNTT và CCHC trong quý 1 và triển khai, phương hướng, nhiệm vụ quý 2. Đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính đến tháng 4-2020, công tác CCHC, ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực về cải cách tài chính công, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và hiện đại hóa nền hành chính.

Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đã triển khai 100% cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh, 25 cơ quan ngành dọc, cơ quan Đảng, đoàn thể cấp tỉnh. Trên 2.000 thủ tục hành chính được đăng tải trên trang Dịch vụ hành chính công tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.tiengiang.gov.vn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 1.140 thủ tục, mức độ 4 là 817 thủ tục và 76 thủ tục mức độ 2. Tính từ ngày 1-1 đến ngày 13-4-2020 thông qua phần mềm Một cửa điện tử, toàn tỉnh đã giải quyết 150.495/158.485 hồ sơ, 7.990 hồ sơ đang giải quyết.

Theo đánh giá của lãnh đạo sở, ngành chức năng, phần mềm liên thông giữa lĩnh vực thuế và văn phòng đăng ký đất đai chưa được hoàn thiện, vẫn còn trễ hẹn trên hồ sơ một cửa điện tử tỉnh trong lĩnh vực đất đai.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng tuy đã được đầu tư kết nối đến tất cả các cơ quan sở, ngành, huyện và cấp xã nhưng tốc độ đường truyền còn hạn chế.

Việc liên thông tích hợp các phần mềm dùng chung của tỉnh với các phần mềm tác nghiệp chuyên ngành của các bộ, ngành triển khai còn gặp nhiều khó khăn do chưa có sự liên kết, chia sẻ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đề nghị: Ngành Nội vụ, Thông tin và Truyền thông tỉnh cần xây dựng ngay kế hoạch ứng dụng CNTT. Trong đó, tập trung vào mục tiêu hướng đến và phục vụ trên một số lĩnh vực đời sống người dân quan tâm; chọn và xây dựng kế hoạch triển khai huyện điểm về chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT. Ngoài ra, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần thay đổi tư duy, nâng cao nhận thức cùng tinh thần trách nhiệm trong ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động tại cơ quan, đơn vị….

P. MAI

 

.
.
.