Thứ Ba, 19/05/2020, 17:22 (GMT+7)
.

Cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức

 (ABO) Sáng 19-5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số CCHC năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang. 

Tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.

Năm 2019 là năm thứ 8 liên tiếp Bộ Nội vụ thực hiện công bố Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và là năm thứ 3 liên tiếp công bố Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên toàn quốc.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu trong 17 bộ, ngành về Chỉ số CCHC năm 2019; đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số này là Bộ Giao thông Vận tải. Kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, thành phố, tỉnh Quảng Ninh lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng với kết quả đạt 90,09%, thấp nhất là tỉnh Bến Tre với 73,87 điểm.

Chỉ số CCHC của tỉnh Tiền Giang năm 2019 đạt 79,68  điểm, đứng vị trí 48/63 tỉnh, thành thuộc nhóm C, đạt kết quả chỉ số từ 70% - dưới 80%. Về Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019, 3 tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau; 3 tỉnh có chỉ số này thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk và Cao Bằng. Chỉ số này năm 2019 của tỉnh Tiền Giang đạt 83,39 điểm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương Bộ Nội vụ, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả CCHC, nâng cao sự hài lòng của người dân, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực, nội dung CCHC nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử theo hướng thực chất, hiệu quả hơn; tổ chức vận hành Cổng dịch vụ công các cấp và Cổng dịch vụ công quốc gia thiết thực, phù hợp với người dân, tổ chức ở địa phương…

P. MAI

 

 

.
.
.