.

Bế mạc Kỳ họp thứ 12- Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang khóa IX

Cập nhật: 20:10, 10/07/2020 (GMT+7)

(ABO) Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 12 -  Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang khóa IX đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 10-7.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và nhất trí thông qua 20 Nghị quyết. Đây là những Nghị quyết quan trọng, để các cấp, các ngành cụ thể hóa, tổ chức triển khai thực hiện, sớm đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn V8an Danh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại phiên bế mạc, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với đồng chí Châu Hoàng Phương, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do nghỉ hưu theo chế độ và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, theo đó đã bầu bổ sung đồng chí Phạm Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với phiếu bầu đạt 100% đại biểu tham dự kỳ họp.

Đại biểu trao đổi tại kỳ họp.
Đại biểu trao đổi tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu trong những ngày qua, nhất là các lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu và cử tri đã đặt ra, đề ra những giải pháp cụ thể, nhất là giải quyết những yêu cầu của tỉnh đặt ra; nhiều vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm đã được phân tích làm rõ.

Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh.
Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh.

Trước tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay; đặc biệt là trước yêu cầu phải giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu của tỉnh đã đạt được, quyết tâm không để “mất đà” phát triển. Đồng thời, để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm (2016 - 2020), tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Văn Thanh.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Văn Thanh.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh nhấn mạnh: UBND tỉnh và các cấp, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; tiếp tục rà soát đánh giá cụ thể tình hình hoạt động của từng lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, các ngành kinh tế, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020.

Đồng thời, khẩn trương lập quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050; đặc biệt cần chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết, nhất là về hạ tầng, mặt bằng, nguồn nhân lực để chủ động nắm bắt thời cơ, đón nhận nguồn vốn dịch chuyển từ các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào tỉnh ta sau đại dịch Covid-19.

Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.

Bên cạnh là tăng cường kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo chất lượng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh…; thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình thời tiết, thủy văn để chủ động phòng tránh bão, lũ, sạt lở, lốc xoáy, không để thiệt hại đến tính mạng và hạn chế thiệt hại về tài sản của nhân dân khi đang vào mùa mưa. Cùng với đó là đẩy nhanh hơn nữa thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, Đề án Cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu, hạn, mặn; triển khai các phương án, biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ các cấp; phối hợp chặt chẽ với cơ quan dân cử tăng cường giám sát việc thực hiện các lời hứa, cam kết của các thành viên UBND tỉnh; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị của cử tri…

THU HOÀI - PHƯƠNG MAI - CAO THẮNG

.
.
.