Thứ Năm, 16/07/2020, 10:54 (GMT+7)
.
Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang:

Khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(ABO) Sáng 16-7, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (gọi tắt là Đảng bộ Khối) tỉnh Tiền Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc. Đây là 1 trong 3 Đảng bộ được Tỉnh ủy Tiền Giang chọn tổ chức đại hội điểm. Trước đó, Đại hội đã họp phiên trù bị. Đại hội diễn ra trong 3 ngày 15, 16 và 17-7.
 
Đại biểu dự Đại hội.
Đại biểu dự Đại hội.
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; đ/c Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Trần Thị Kim Cúc, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 295 đại biểu đại diện cho 5.694 đảng viên của toàn Đảng bộ Khối.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao tặng Đảng bộ Khối bức trướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với dòng chữ “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả” và Bằng khen cho Đảng bộ Khối đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao tặng Bức trướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang với dòng chữ “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả” và Bằng khen cho Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.
 
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang báo cáo tóm tắt Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Khối.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm báo cáo tóm tắt Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang.
 
Qua 5 năm tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đảng cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, đổi mới, Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
 
Từ đó đạt được kết quả với một số điểm nổi bật như lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp. Nhiều tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã tham mưu kịp thời giúp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu.
 
Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp đạt và vượt kế hoạch; nộp ngân sách theo quy định. Chất lượng công tác xây dựng Đảng được nâng lên rõ rệt, niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân và người lao động ngày càng tốt hơn. Đây là nền tảng quan trọng tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang trong những năm tới. 
 
Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.
 
Bằng tất cả nhiệt huyết, nhận thức đúng đắn về trọng trách đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm đề nghị các đồng chí đảng viên - đại biểu chính thức của Đại hội phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ, quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của Đại hội.
 
Đại biểu biểu quyết thống nhất chương trình Đại hội.
Đại biểu biểu quyết thống nhất chương trình Đại hội.
 
Tại buổi khai mạc, để ghi nhận và chúc mừng những kết quả của Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã trao tặng Bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả” và Bằng khen cho Đảng bộ Khối tỉnh Tiền Giang đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.
PHƯƠNG MAI - VĂN THẢO
 
.
.
.