Thứ Năm, 23/07/2020, 15:12 (GMT+7)
.

Tiễn 7 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đi dự họp mặt tại thủ đô

 (ABO) Sáng 23-7, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tiễn các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đi dự họp mặt toàn quốc tại thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020) và tham quan một số danh lam, di tích phía Bắc. Đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng các mẹ.

Đồng chí Trần Văn Dũng ân cần thăm hỏi và trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho các mẹ
Đồng chí Trần Văn Dũng ân cần thăm hỏi và trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho các mẹ.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), toàn tỉnh hiện có gần 200 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Tuy nhiên, do các mẹ tuổi cao, sức khỏe kém nên trong đợt này chỉ có 7 mẹ đủ điều kiện sức khỏe để tham gia chuyến đi.

Trong số 7 mẹ đi dự họp mặt, cao tuổi nhất là Mẹ Nguyễn Thị Nhu, 95 tuổi, ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành và trẻ tuổi nhất là Mẹ Nguyễn Thị Bảy, 80 tuổi, ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè. Để đảm bảo an toàn, Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe các mẹ tại nhà và trong chuyến đi có bố trí bác sĩ theo đoàn để chăm sóc sức khỏe các mẹ suốt hành trình và mỗi mẹ còn có 1 cán bộ theo phục vụ.

Tại lễ tiễn, đồng chí Trần Văn Dũng ân cần thăm hỏi và trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh đó, đồng chí dặn dò thành viên tổ phục vụ phải ân cần chăm sóc để các mẹ có chuyến đi họp mặt an toàn, thoải mái và vui vẻ. Trước đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức may cho mỗi mẹ 1 bộ áo dài để dự họp mặt.

THỦY HÀ

.
.
Liên kết hữu ích
.