Thứ Ba, 29/12/2020, 16:36 (GMT+7)
.
HỘI NGHỊ ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH TIỀN GIANG PHIÊN CUỐI NĂM 2020:

Cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội phải là lực lượng nòng cốt và gương mẫu, đi đầu

Ngày 25-12, Đảng ủy Quân sự tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị phiên cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Tiền Giang đến dự và phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Năm 2020, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy tỉnh Tiền Giang, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương đạt kết quả khá toàn diện. Nổi bật là duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; theo dõi, nắm chắc tình hình, đề xuất xử trí kịp thời, chính xác các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công tác huấn luyện, diễn tập, tuyển quân, tuyển sinh quân sự, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh… đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Tiền Giang; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật và một số nhiệm vụ khác được triển khai chặt chẽ, đáp ứng kịp thời mọi nhiệm vụ, được các đoàn kiểm tra, thanh tra của Quân khu đánh giá cao, vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua Quyết thắng…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Quân đội về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Biên phòng nắm chắc diễn biến tình hình, nhất là các địa bàn trọng điểm; có phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ, tết, nhất là thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp…, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, chủ trì các cấp, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, vững vàng về lập trường quan điểm; không có cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị; cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội phải là lực lượng nòng cốt và gương mẫu, đi đầu.

Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và xây dựng chính quy; tạo sự chuyển biến toàn diện trên các mặt, giảm thấp nhất tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường, phấn đấu không để xảy phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn trong mọi hoạt động và an toàn giao thông. Phối hợp với các ngành có liên quan kiểm tra, hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm giao quân đạt 100% chỉ tiêu, với chất lượng cao. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh Tiền Giang, phối hợp với các ngành quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội…

THANH LÂM

.
.
Liên kết hữu ích
.