Thứ Hai, 07/12/2020, 11:17 (GMT+7)
.
KỲ HỌP THỨ 14 HĐND TỈNH TIỀN GIANG KHÓA IX:

Cử tri đặt nhiều kỳ vọng

Theo chương trình làm việc của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa IX, Kỳ họp thứ 14 sẽ tiến hành cho ý kiến, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Cử tri mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh thể hiện tốt vai trò là cơ quan dân cử, cơ quan lập pháp ở địa phương, hoạch định nên những chủ trương, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…, tạo đà cho Tiền Giang phát triển xứng tầm trong thời kỳ mới.

* ÔNG NGUYỄN VĂN BẢY (ấp Long Thới, xã Long An, huyện Châu Thành):
Cần có giải pháp căn cơ để kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội

Thời gian qua, HĐND, UBND tỉnh và các ngành chức năng đã có nhiều nghị quyết, chủ trương, giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của người dân. Tuy nhiên, tôi có một số phản ánh, kiến nghị, mong các đại biểu HĐND tỉnh xem xét, đề ra các giải pháp căn cơ để giải quyết trong thời gian tới, cụ thể: Hiện nay, tình trạng đá gà, đánh bài, trộm cắp, đua xe, đánh nhau, đâm chém nhau, sử dụng chất kích thích, cho vay nặng lãi…, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên vẫn còn không ít, dẫn đến nhiều hệ lụy xấu, gây mất trật tự xã hội. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý hiệu quả hơn nữa.
Trong sản xuất nông nghiệp, tôi kiến nghị các đại biểu HĐND tỉnh nên nghiên cứu các giải pháp, khảo sát tình hình thực tế ở các địa phương, trong đó đặc biệt quan tâm đến giải pháp tích trữ nước ngọt trong mùa hạn, mặn.

* PHÓ CHỦ TỊCH HĐND PHƯỜNG 2 (TX. GÒ CÔNG) NGUYỄN HẢI TRIỀU:
Tán thành cao với quy định vùng nuôi chim yến

Thời gian qua, cử tri phường 2, TX. Gò Công nhiều lần  phản ánh, kiến nghị cần có biện pháp quy hoạch vùng nuôi chim yến sao cho phù hợp, không ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng dân cư. Chỉ tính riêng phường 2, hiện có 42 hộ dân nuôi chim yến, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân; tuy nhiên, có nhiều tiềm ẩn rủi ro về dịch bệnh, gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng… Được biết, tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét Nghị quyết quy định khu vực nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không được phép nuôi chim yến. Theo tôi, việc xây dựng và ban hành nghị quyết này là hết sức cần thiết, mong được thông qua tại kỳ họp này, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan chức năng áp dụng trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững, đặc biệt là ở các khu vực nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư.

KHU ĐỘI TRƯỞNG KHU PHỐ 1, PHƯỜNG 10, TP. MỸ THO NGUYỄN NGỌC LÂM:
Xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện về quân sự - quốc phòng

Hiện nay, chức danh ấp (khu) đội trưởng, khu đội trưởng được hưởng mức phụ cấp 745.000 đồng, tương đương 0,5 mức lương tối thiểu (1,49 triệu đồng/tháng). Được biết, tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét dự thảo Nghị quyết quy định mức trợ cấp ngày công lao động cho dân quân và mức phụ cấp hằng tháng cho ấp (khu) đội trưởng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Theo dự thảo nghị quyết này, thời gian tới sẽ tăng mức hỗ trợ trợ cấp và phụ cấp, mong được kỳ họp này thông qua. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn đại biểu HĐND tỉnh, các cấp, các ngành chức năng quan tâm hơn nữa trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho ấp (khu) đội trưởng, tạo điều kiện cho lực lượng này làm tốt hơn chức trách của mình, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện về quân sự - quốc phòng.

H. THU - C.THẮNG - V.THẢO (lược ghi)

 

.
.
.