Thứ Bảy, 17/04/2021, 08:54 (GMT+7)
.

Tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

(ABO) Ngày 16-4 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)  tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa  XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, công tác thông tin báo chí góp phần rất quan trọng vào thành công của bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vì thế, đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí từ nay đến ngày bầu cử, tăng ít nhất hai lần so với thời gian qua về thời lượng, tần suất, số lượng tin/bài thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Trong đó, tuyên truyền làm cho người dân hiểu rõ trách nhiệm, chủ động tham gia bầu cử, không để thế lực xấu lợi dụng. Đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. Thông tin về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, nhân dân cả nước trong ngày bầu cử 23-5-2021 và kết quả bầu cử. Tất cả làm cho Ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử của Quốc hội đã trình bày hướng dẫn các quy định về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. các phóng viên, biên tập viên đã được cung cấp những kiến thức cần thiết, định hướng công tác thông tin, các quy định và nét mới… trong công tác bầu cử ĐBQH  khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

TS. Đinh Thị Mai, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày định hướng về công tác thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử thời gian tới. Đồng chí lưu ý, công tác tuyên truyền cần bảo đảm chính xác, bám sát chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia; bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; tạo không khí phấn khởi trong nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, bộ, ngành, địa phương, đơn vị và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng.

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên đã được cung cấp những kiến thức cần thiết, định hướng công tác thông tin, các quy định và điểm mới… trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

M.T

.
.
.