Chủ Nhật, 23/05/2021, 13:42 (GMT+7)
.

Đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

(ABO) Các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, không khí trong ngày 23-5 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng cử tri hăng hái tham gia bầu cử để thực hiện quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kiểm tra y tế tại điểm bầu cử. Ảnh: NGỌC AN.
Kiểm tra y tế tại điểm bầu cử. Ảnh: NGỌC AN.

Ghi nhận thực tế vào sáng ngày 23-5, tình hình giao thông thông thoáng, thời tiết khô ráo thuận lợi cho người dân đi bầu cử; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các địa điểm bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch cho thành viên các Tổ bầu cử và cử tri đến tham gia bỏ phiếu. Cử tri và các thành viên Tổ bầu cử tuân thủ nghiêm theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đo thân nhiệt trước khi bỏ phiếu. Ảnh: THANH LÂM.
Đo thân nhiệt trước khi bỏ phiếu. Ảnh: THANH LÂM.

Tại các Tổ bầu cử đều trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, thùng rác có nắp đậy cho cử tri.

Sát khuẩn trước khi bỏ phiếu.
Sát khuẩn trước khi bỏ phiếu. Ảnh: PHI CÔNG.

Bên cạnh đó, các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử đảm bảo đầy đủ phục vụ cuộc bầu cử.

Đảm bảo an toàn trong khu cách ly y tế. Ảnh: HẠNH NGA.
Đảm bảo an toàn trong khu cách ly y tế. Ảnh: HẠNH NGA.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Tiền Giang, đến 11 giờ ngày 23-5-2021, số lượng cử tri Tiền Giang đã tham gia bỏ phiếu là 1.080.579/1.507.661 cử tri, đạt tỷ lệ hơn 71%.

Báo Ấp Bắc điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin bầu cử trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

NHÓM PV

.
.
.