Thứ Tư, 19/05/2021, 14:50 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây đã chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Tiếp tục chỉ đạo công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Gò Công Tây đã ban hành Kế hoạch 61 ngày 4-5-2021 về tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử cho 119 Tổ bầu cử trên địa bàn huyện, với 4 cuộc tại các xã: Long Bình, Đồng Sơn, Vĩnh Hựu và Hội trường UBND huyện. Ngày 5-5-2021, UBBC huyện đã nhận đủ phiếu bầu từ UBBC tỉnh gồm: Phiếu bầu ĐBQH, Phiếu bầu đại biểu HĐND tỉnh Ban số 17 và Phiếu bầu đại biểu HĐND tỉnh Ban số 18.

MTTQ huyện Gò Công Tây phối hợp MTTQ các cấp đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện để người dân hiểu hơn về chương trình hành động của các ứng cử viên.
MTTQ huyện Gò Công Tây phối hợp MTTQ các cấp đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện để người dân hiểu hơn về chương trình hành động của các ứng cử viên.

Tiếp đó, UBBC huyện ban hành Nghị quyết 55 về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, 13/13 UBBC các xã, thị trấn đã ban hành xong Nghị quyết về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026. UBBC cấp xã, thị trấn cũng đã niêm yết xong danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại 119 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Gò Công Tây đúng theo quy định.

Việc lấy ý kiến cử tri đã được thực hiện xong. Cùng với đó, UBBC huyện đã giao thẻ cử tri cho 13 xã và thị trấn Vĩnh Bình với số lượng 131.000 thẻ, các xã, thị trấn đã tập trung đóng dấu. Hiện nay, thẻ cử tri đã được viết xong, đang phát thẻ cử tri đúng theo quy định. Tổng số cử tri tính đến ngày 6-5-2021 là 113.790 cử tri.

Ủy ban MTTQ huyện cũng đã tổ chức 37 cuộc với 1.849 lượt người dự Hội nghị mạn đàm tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh, huyện, xã, thị trấn; phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ xã, thị trấn hoàn thành việc tổ chức cho các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã và thị trấn Vĩnh Bình…

Nhìn chung, việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đảm bảo không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn giữa các ứng cử viên ĐBQH, ứng cử viên HĐND các cấp với cử tri; công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Cơ bản các ý kiến cử tri đều đồng thuận với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, qua tiếp xúc, cử tri đã nhận rõ quyền và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bầu cử sắp tới.

Đặc biệt, qua kết quả nắm tình hình đến ngày 6-5-2021, Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo huyện và UBBC các xã, thị trấn chưa tiếp nhận đơn, thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác bầu cư ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Điều này cũng là tín hiệu đáng mừng trong việc chỉ đạo điều hành bộ máy nhà nước của huyện trong thời gian qua, đã tạo được niềm tin đối với cử tri trong huyện.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Gò Công Tây Võ Ngọc Tân cho biết, đến thời điểm này, nhìn chung, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tiểu ban An ninh, Trật tự và Y tế đã và đang tiếp tục triển khai Kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử.

Từ nay đến ngày bầu cử, huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: Qua hệ thống truyền thanh, pa nô, áp phích, tranh cổ động, tuyên truyền đến từng hộ dân; tuyên truyền lưu động để cán bộ, công chức và nhân dân hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, từ đó nâng cao nhận thức, tích cực tham gia bầu cử.

Đối với các xã có nhiều lao động tạm trú là công nhân các doanh nghiệp, công tác tuyên truyền càng được chú trọng nhằm bảo đảm cử tri được tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện đúng và đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình... UBBC huyện tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử các xã, thị trấn nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Như vậy có thể khẳng định, đến nay tất cả các điều kiện về nhân lực, vật chất đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện, cùng với ý thức trách nhiệm của người dân được nâng cao, tin tường rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

THU HOÀI
 

.
.
.