Thứ Hai, 12/07/2021, 20:15 (GMT+7)
.

Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021

(ABO) Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2021 của huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) vẫn cơ bản ổn định, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Để đạt chỉ tiêu cả năm, trong 6 tháng cuối năm, UBND huyện Chợ Gạo đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. 

ĐẠT VÀ VƯỢT NHIỀU CHỈ TIÊU

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Gạo, trong 6 tháng đầu năm 2021, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện đạt và vượt so với kế hoạch. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện đảm bảo tiến độ trên các lĩnh vực và có mức tăng khá so với cùng kỳ, nhất là công tác thu ngân sách. Việc chuẩn bị hồ sơ và triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ổn định và có bước phát triển. Các hoạt động văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh được duy trì tốt; an sinh xã hội luôn được quan tâm...

Chợ Gạo tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo (Giai đoạn 2).

Huyện Chợ Gạo tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư nâng cấp tuyến kinh Chợ Gạo giai đoạn 2.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, huyện cũng còn những khó khăn, hạn chế. Đó là: Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp (trên địa bàn huyện đã có ca F0, phải tạm thời phong tỏa khu vực một số hộ dân) đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, kinh doanh, buôn bán của người dân. Trong lĩnh vực kinh tế tập thể, nhiều đơn vị hoạt động yếu, chậm được củng cố. Việc mời gọi đầu tư thực hiện các dự án và chuyển đổi cụm công nghiệp còn chậm. Trật tự an toàn xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp…

NHIỀU GIẢI PHÁP QUYẾT LIỆT

Để khắc phục những hạn chế, khó khăn, cũng như để hoàn thành kế hoạch đề ra, những tháng cuối năm 2021, lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nội dung, cụ thể như: Tiếp tục thực hiện các thủ tục để chuyển quy hoạch Cụm công nghiệp Chợ Gạo sang khu vực sông Tiền thuộc các xã Bình Ninh, Hòa Định, Xuân Đông và thực hiện kêu gọi đầu tư. Huyện phấn đấu đến cuối năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 463 tỷ đồng. Huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành tỉnh giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong việc kêu gọi đầu tư các dự án.

Huyện tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư nâng cấp tuyến kinh Chợ Gạo giai đoạn 2; hoàn chỉnh hồ sơ các công trình, dự án năm 2021 thuộc nguồn vốn ngân sách tỉnh để tổ chức đấu thầu, triển khai thi công theo kế hoạch. Cùng với đó, huyện thực hiện tốt công tác giám sát chất lượng các công trình để đảm bảo công trình đạt chất lượng đúng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án.

Chợ Gạo tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí của ngành để ra mắt xã nông thôn mới nâng cao Tân Thuận Bình.

Huyện Chợ Gạo tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí của ngành để ra mắt xã nông thôn mới nâng cao Tân Thuận Bình.

 
Song song đó, huyện phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1,5% (theo chuẩn mới giai đoạn 2016 - 2020); hoàn thành chỉ tiêu dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí của ngành để ra mắt 2 xã nông thôn mới nâng cao Trung Hòa và Tân Thuận Bình... Đồng thời, huyện luôn chủ động phát huy nội lực, tăng cường quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để hạn chế thấp nhất việc lây lan trong cộng đồng, tiến đến sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
MINH PHƯƠNG
 
 
.
.
.