Thứ Hai, 16/08/2021, 14:45 (GMT+7)
.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên

(ABO) Ngày 16-8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Tham dự hội nghị có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.
 
Về phía điểm cầu Tiền Giang có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng phát biếu tại hội nghị. (hình chụp tại điểm cầu Tiền Giang).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biếu tại hội nghị (ảnh chụp tại điểm cầu Tiền Giang).
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng: Hội nghị này nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành viên, phối hợp thống nhất hành động trong khối đại đoàn kết của MTTQ Việt Nam, nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực chất, hiệu quả.
 
Vì thế, trách nhiệm cao cả của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là: Tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, phát động phong trào thi đua sâu rộng, động viên các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực cao nhất cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Tại điểm cầu Tiền Giang.
Tại điểm cầu Tiền Giang.
Các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng của MTTQ và các tổ chức thành viên.
 
Bên cạnh đó, các tham luận của các tổ chức thành viên và địa phương càng khẳng định vai trò rất quan trọng của Mặt trận và các tổ chức thành viên, thể hiện quyết tâm chính trị, đồng thuận cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.  
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao vai trò, vị trí đặc biệt của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong thời gian qua, góp phần làm nên thành công Đại hội XIII của Đảng, thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Đồng chí Võ Văn Bình và đồng chí Nguyễn Chí Trung chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.
Đồng chí Võ Văn Bình và đồng chí Nguyễn Chí Trung chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.
Tổng Bí thư nhấn mạnh: Chúng ta cần tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết kết hợp sức mạnh thời đại dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới của đất nước ta. Đại hội lần thứ XIII của Đảng, không phải Đại hội bế mạc là xong, mà quan trọng là việc triển khai nghị quyết, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm sao để nghị quyết thực hiện có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, làm sao để đất nước làm ra của cải vật chất, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, đó mới chính là thành công của Đại hội. Đó chính là công việc cần thiết và hệ trọng, trong đó vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên là hết sức quan trọng. Đoàn kết là giá trị cốt lõi, là cội nguồn sức mạnh, là tư tưởng xuyên suốt và nhất quán, trở thành chiến lược của Đảng ta…
 
Ngay sau hội nghị, những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động chung và chương trình hành động của mỗi tổ chức để triển khai thực hiện, nhằm đạt kết quả cao nhất, đáp ứng sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.