Thứ Hai, 30/08/2021, 10:24 (GMT+7)
.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Lễ 2-9

(ABO) Ngày 29-8-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 4922 về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 2-9.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị theo Quyết định 6666 của Bộ Y tế  về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 15/CT của Thủ tướng Chính phủ với phương châm “Ai ở đâu, ở yên đấy” và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được đi tham quan, du lịch và tổ chức ăn, uống, cũng như tham gia các hoạt động có nhiều người (trừ các hoạt động được cơ quan có thẩm quyền cho phép) trong dịp Lễ 2-9 để tránh lây lan dịch bệnh.

Tất cả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chiến dịch tầm soát, xét nghiệm ngoài cộng đồng lần thứ 2 vẫn tiến hành và phải thực hiện chặt chẽ, quyết liệt hơn.

Trong thời gian nghỉ Lễ 2-9, bố trí cán bộ, công chức, viên chức trực 24/24 để xử lý kịp thời  các vấn đề có liên quan trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, những âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý chặt địa bàn, yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát, xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm.

M.T

.
.
.