Thứ Sáu, 13/08/2021, 16:47 (GMT+7)
.

Xã Thạnh Nhựt: Đảng bộ trong sạch - kinh tế phát triển

Thạnh Nhựt là xã đầu tiên của huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020, tạo bước phát triển mạnh mẽ từ đời sống người dân đến diện mạo nông thôn. Có được kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã; trong đó, Đảng ủy xã đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo toàn diện, từ công tác xây dựng Đảng đến phát triển kinh tế - xã hội.

XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

Trong lãnh đạo, Đảng bộ xã Thạnh Nhựt xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và xây dựng củng cố, nâng cao vai trò, sức chiến đấu của tổ chức Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm hướng đến mục tiêu lãnh đạo đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng thành công xã NTM nâng cao.

Đời sống người dân xã Thạnh Nhựt không ngừng được nâng cao.
Đời sống người dân xã Thạnh Nhựt không ngừng được nâng cao.

Theo đó, năm 2020, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến từng đảng viên và cụ thể hóa vào từng nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong tham gia các phong trào thi đua, tự trau dồi, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, không ngừng tu dưỡng đạo đức, gần dân, trọng dân.

Từ đó, cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã nâng cao được nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước và những chủ trương tại địa phương, tạo được sự đồng thuận trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2020, xã có 2/14 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 10/12 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ xã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ và đảng viên; giám sát việc lãnh đạo thực hiện Nghị quyết 185 ngày 7-10-2019 của Đảng ủy xã Thạnh Nhựt về việc lãnh đạo xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020; giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đối với chi bộ...

Nhờ thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, giám sát nên trong năm xã không có trường hợp vi phạm phải kiểm điểm hay thi hành kỷ luật. Đánh giá cuối năm, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

KINH TẾ - XÃ HỘI KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạnh Nhựt Võ Hoàng Lâm cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng xã NTM, Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, Đảng ủy xã phân công từng cán bộ xã phụ trách và hướng dẫn các ấp tổ chức thực hiện. Cùng với đó, MTTQ, các đoàn thể xã tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu ý nghĩa của việc nâng chất lên xã NTM nâng cao, từ đó người dân đồng lòng tham gia thực hiện các tiêu chí của xã NTM nâng cao”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê cho biết: Với sự đoàn kết trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Thạnh Nhựt là xã đầu tiên của huyện đón nhận danh hiệu xã NTM nâng cao.

Đảng bộ và nhân dân trong xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa; phải tận dụng và phát huy tốt hơn nữa thế mạnh, tiềm năng của xã, tập trung huy động mọi nguồn lực, đoàn kết một lòng, góp công, góp của, góp trí tuệ để xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí, trở thành một trong những xã điển hình trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện để sớm đưa xã Thạnh Nhựt đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Kết quả, xã Thạnh Nhựt đã huy động nguồn lực trên 52,8 tỷ đồng để nâng chất các tiêu chí, xây dựng mới và sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn.

Đồng thời, liên kết phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đầu tư phát triển các cơ sở tiểu thủ công nghiệp như: Đan lát, đan lục bình, xe nhang… Theo đó, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh tạo ra diện mạo mới cho xã; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao...

Tính đến hết năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 60,25 triệu đồng/năm, tăng gấp 1,85 lần so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,39%, thấp hơn so quy định. Hệ thống giao thông nông thôn, trường học của xã đã được đầu tư hoàn chỉnh hơn, môi trường cảnh quan được sáng - xanh - sạch - đẹp hơn so với khi ra mắt xã đạt chuẩn NTM. Cùng với phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được xã quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt.

HOÀI THU

.
.
.