Thứ Ba, 21/09/2021, 17:01 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà công nhân, lao động tại Tiền Giang

(ABO) Chiều 21-9, tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Tiền Giang, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà công nhân, lao động Công ty TNHH Đại Thành, xã Song Thuận, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đại Thành.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đại Thành.

Theo ông Hà Văn Tín, Giám đốc Công ty TNHH Đại Thành, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, công ty được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo điều kiện hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”.

Bước đầu, công ty gặp thuận lợi do duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh khi dịch Covid-19 bùng phát ở các tỉnh, thành phía Nam. Bên cạnh đó, 100% công nhân, lao động của công ty đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tìm hiểu hoạt động sản xuất của DN.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tìm hiểu hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Đại Thành.

Tuy nhiên, công ty cũng gặp khó khăn do chi phí duy trì hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, logictics tăng rất cao, vốn lưu động có giới hạn…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng, từ khi Tiền Giang tiếp tục triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” giai đoạn 2 đến nay, trong 22 doanh nghiệp (DN) được tỉnh công nhận phương án chưa xảy ra các ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã có định hướng về việc mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, nhưng phải an toàn, kiểm soát được dịch bệnh.

Vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã trực tiếp đến khảo sát tại một số DN có yêu cầu mở rộng quy mô hoạt động cũng như hoạt động trở lại để có kế hoạch phù hợp. Sau khi khảo sát xong, Tiền Giang sẽ xây dựng kế hoạch để trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho chủ trương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Công ty TNHH Đại Thành.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Công ty TNHH Đại Thành.

Sau khi nắm tình hình hoạt động của Công ty TNHH Đại Thành và các DN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận và chia sẻ khó khăn với các DN trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận kiến nghị về việc phân bổ vắc xin Covid-19 cho tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, yêu cầu tỉnh tiếp tục có kiến nghị với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan để tranh thủ nguồn vắc xin tiêm ngừa cho người dân, người lao động, tạo điều kiện để DN khôi phục sản xuất.

Liên quan đến các chính sách về thuế, bảo hiểm xã hội, các chính sách cho người lao động mà DN kiến nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, hiện Đảng và Nhà nước cũng đã có một số chính sách, gói hỗ trợ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân Công ty TNHH Đại Thành.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân Công ty TNHH Đại Thành.

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, hiện lãi suất ngân hàng có giảm nhưng chưa đáng kể. Còn lại các chính sách khác, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã kiến nghị Chính phủ. Tuy nhiên, từ thời điểm này đến khi thực hiện các chính sách theo mong muốn cũng cần có thời gian.

Do đó, DN cần đồng hành, chia sẻ với Nhà nước trong giai đoạn này. Song song đó, Tiền Giang cũng cần tính toán trong điều kiện của mình để có chính sách cụ thể hỗ trợ DN, người lao động…

M. THÀNH

.
.
.