Thứ Tư, 08/09/2021, 09:49 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thi đua thiết lập, bảo vệ và mở rộng "vùng xanh"

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã và đang tích cực thi đua “Thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phát động nhiều phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19 gắn với chức năng nhiệm vụ của các ngành, địa phương. Cụ thể, trước đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét và khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại các huyện, thị, thành, Hội đồng - Thi đua khen thưởng cấp huyện cũng đã tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang đã ký Quyết định tặng Giấy khen cho 106 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là những cán bộ, chiến sĩ và lực lượng Dân quân đã trực tiếp tham gia tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, phục vụ nhân dân các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Việc biểu dương, khen thưởng kịp thời góp phần động viên, khích lệ tinh thần tập thể, cá nhân tiếp tục nỗ lực cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 bảo vệ “vùng xanh” tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành. Ảnh: MINH THÀNH
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 bảo vệ “vùng xanh” tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành. Ảnh: MINH THÀNH

Hiện tại, Tiền Giang đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm thực hiện được mục tiêu đến ngày 15-9 kiểm soát được dịch Covid-19. Trên cơ sở các giải pháp đã được tỉnh đề ra, cùng với việc hướng ứng phong trào phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, các ngành, các cấp trong tỉnh đã và đang thực hiện các phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19. Trong đó, tiêu biểu là phong trào thi đua “Thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch Covid -19”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Nội vụ đã ban hành văn bản hướng dẫn về thi đua “Thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” để UBND các cấp phát động thi đua. Theo đó, nội dung thi đua là thiết lập, bảo vệ “vùng xanh” - vùng có mức độ bình thường mới; thi đua mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn xã, liên xã, ấp/khu phố, liên ấp/khu phố trong thời gian ngắn nhất… nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh. Hiện nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và phát động phong trào thi đua, với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình địa phương.

Phó Chủ tịch Hội đồng - Thi đua khen thưởng huyện Gò Công Tây Nguyễn Văn Thường cho biết, căn cứ hướng dẫn của Sở Nội vụ về thi đua “Thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, ngày 31-8, UBND huyện Gò Công Tây đã ban hành Kế hoạch 180 về việc phát động phong trào thi đua thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Gò Công Tây yêu cầu thực hiện phong trào thi đua sâu rộng, tạo được sự đồng thuận, thu hút tập thể, cá nhân từ các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đến toàn thể nhân dân tích cực, tự nguyện chủ động tham gia thực hiện thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn huyện và sẽ biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào này.

Thực tế đã chứng minh, các phong trào thi đua yêu nước đóng vai trò quan trọng trong những thắng lợi, thành công của đất nước nói chung và của tỉnh Tiền Giang nói riêng. Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt mà Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, Tiền Giang sẽ sớm vượt khó hoàn thành “mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

HOÀI THU

.
.
.