Chủ Nhật, 31/10/2021, 09:20 (GMT+7)
.

Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh ở cơ quan, đơn vị

(ABO) Ngày 29-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang có Công văn 672 về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn nêu rõ: Qua thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ, các văn bản của các ban, bộ, ngành Trung ương và Kế hoạch 295/KH-UBND ngày 17-10-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 cấp độ 2 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tuy cơ bản được kiểm soát nhưng tiềm ẩn nhiều yếu tố lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh; gần đây, đã xảy ra nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, một số ca lây nhiễm mới trong cơ quan, đơn vị và một vài ổ dịch trong công ty, doanh nghiệp,...

Trước tình hình trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đồng chí Bí thư cấp ủy huyện và tương đương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó cần quan tâm:

Triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, các văn bản của các ban, bộ, ngành Trung ương và Kế hoạch 295/KH-UBND, Công văn 6526/UBND-KT ngày 28-10-2021 về hướng dẫn thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới của Ủy ban nhân dân tỉnh trên tinh thần linh hoạt, chủ động, có lộ trình, bước đi cụ thể vững chắc; xem công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và khôi phục sản xuất, kinh doanh phải gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi chưa có ca nhiễm mới hoặc thiếu bình tĩnh, nóng vội khi xử lý các ca nhiễm hoặc ổ dịch mới. Thực hiện tốt công tác phối hợp xử lý có hiệu quả các ổ dịch mới phát sinh; quản lý chặt địa bàn, đối tượng ngay tại cơ sở, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội, không để sót, lọt đối tượng.

Quán triệt thực hiện nghiêm việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhất là trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch; vận động chấp hành tốt việc không tổ chức tiệc, liên hoan, tụ tập uống rượu, bia,... trong thời điểm hiện nay. Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh ở cơ quan, đơn vị vì lý do nêu trên.

M.T

.
.
.