Thứ Năm, 04/11/2021, 17:50 (GMT+7)
.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Tiền Giang

(ABO) Ngày 4-11, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tiền Giang về tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và kết quả hoạt động Công đoàn Tiền Giang 9 tháng năm 2021; tiến độ triển khai Dự án Thiết chế Công đoàn; Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Tiền Giang.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Tiền Giang có các đồng chí: Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Thường trực LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Tiền Giang bị ảnh hưởng rất nặng nề. Toàn tỉnh hiện có 6.189 người lao động bị nhiễm Covid-19, trong đó có 1.584 F0 là công nhân, lao động tại các doanh nghiệp và 23 trường hợp tử vong. Trước tình hình này, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã chi hỗ trợ cho CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 số tiền hơn 8,2 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng báo cáo hoạt động Công đoàn nổi bật trong 9 tháng đầu năm
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng báo cáo hoạt động Công đoàn trong 9 tháng năm 2021.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã thăm và hỗ trợ người lao động tử vong do Covid-19 và các trường hợp F0, F1, F2, số tiền hơn 5,3 tỷ đồng; hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch số tiền gần 1,3 tỷ đồng…

Trong 9 tháng năm 2021, với sự quyết tâm cao, tập thể LĐLĐ tỉnh Tiền Giang quyết liệt trong công tác chỉ đạo, nhất là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động, cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra của năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Từ nay đến cuối năm 2021, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tiếp tục tham gia vận động người lao động trở lại làm việc; chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường công tác nắm tình hình các doanh nghiệp về việc làm, chi trả lương và các chế độ chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác rà soát đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh để xét hỗ trợ kịp thời; kiện toàn bổ sung Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thay đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực nghỉ hưu vào ngày 1-1-2022)...

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Tổng Liên đoàn tại Tiền Giang
Quang cảnh buổi làm việc.

Thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang, đồng chí Võ Văn Bình cho biết, Tiền Giang là 1 trong 5 tỉnh, thành có số ca nhiễm Covid-19 cao của cả nước. Toàn tỉnh hiện có 17.216 F0 và 407 trường hợp tử vong do Covid-19.

Tiền Giang đang tập trung bao phủ vắc xin Covid-19 cho người dân. Đến thời điểm này, Trung ương có quyết định phân bổ vắc xin cho Tiền Giang 2.274.530 liều và tỉnh đã nhận 1.820.930 liều, tổ chức tiêm 1.586.029 liều (đạt 90,97% số vắc xin nhận). Trong đó, tiêm mũi 1 là 1.189.730 liều (đạt 79,93%), mũi 2 là 396.299 liều (đạt 26,63%). Tính đến ngày 2-11, có 98.181 công nhân được tiêm vắc xin mũi 1 (đạt 100%); có 54.545 công nhân tiêm mũi 2 (đạt 50%); dự kiến đến ngày 15-11 sẽ tiêm mũi 2 cho 100% công nhân.

Đến ngày 3-11, Tiền Giang có 129 doanh nghiệp hoạt động trở lại, với 53.422 công nhân, lao động làm việc (đạt 69%). Thời gian qua, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển tỉnh nhà. Tiền Giang hiện đang thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội…

Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Tiền Giang ký kết quy chế phối hợp triển khai thực hiện đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Tiền Giang ký kết Quy chế phối hợp triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã thảo luận và ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Nguyễn Đình Khang đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, thời gian qua luôn quan tâm, chăm lo đến công nhân, lao động và các hoạt động Công đoàn
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Tiền Giang thời gian qua luôn quan tâm đến các hoạt động Công đoàn và chăm lo công nhân, lao động.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Tiền Giang thời gian qua luôn quan tâm, chăm lo đến công nhân, lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động Công đoàn diễn ra.

Đồng thời, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tiếp tục quan tâm để tổ chức Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; chỉ đạo việc phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở; quan tâm việc thành lập hoạt động tổ chức đại diện người lao động ngoài Công đoàn Việt Nam, công tác phát triển đảng viên, xây dựng nhà ở, chăm lo đời sống cho công nhân, lao động, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới…

LÝ OANH

 

 

.
.
.