Thứ Năm, 23/12/2021, 15:19 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tổ chức các hoạt động Tết theo phương châm "An toàn mới tổ chức, khi tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch"

(ABO) Ngày 23-12-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 820 về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Công văn nêu rõ, thực hiện Chỉ thị 11 ngày 8-12-2021 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các Ban đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh; cấp ủy huyện và tương đương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Rà soát, chủ động tăng cường năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến, có phương án rõ ràng, kế hoạch cụ thể, không để bị động; rà soát, phân loại và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho tất cả các đối tượng (trừ số chống chỉ định) bảo đảm mỗi người dân được tiêm chủng đầy đủ, kịp thời (kể cả mũi tăng cường), nhất là nhóm người có nguy cơ cao; tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe, cố gắng kéo giảm số ca bệnh nặng,
số ca tử vong.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong toàn tỉnh và tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách nhằm bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho các đoàn thể chính trị - xã hội cùng phối hợp tham gia vận động, truy vết, theo dõi, giám sát các trường hợp F0 và việc khai báo y tế của những người từ vùng dịch trở về; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, doanh nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tuân thủ nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn xã hội trước nguy cơ bùng phát trên diện rộng trong điều kiện thời tiết cuối năm và biến chủng Omicron.

b
Vui Tết Tân Sửu 2021 an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh Văn Thảo

2. Lãnh đạo, chỉ đạo theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến xâm nhập mặn; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống hạn, mặn trên địa bàn; chủ động các giải pháp cấp nước, lấy nước ngọt vào nội đồng để trữ nước phục vụ sản xuất và dân sinh.

3. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, các y, bác sỹ, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung... phù
hợp với tình hình, cấp độ dịch đang diễn ra.

4. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 41-CT/TW ngày 5-2-2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Tổ chức các hoạt động vui Tết Nhâm Dần năm 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2022) phù hợp tình hình thực tế của địa phương,
nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đúng tinh thần Công văn 6886 ngày 14-11-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về các Phương án tổ chức các hoạt động vui xuân năm 2022 phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần;

Việc tổ chức các hoạt động Tết phải gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “An toàn mới tổ chức, khi tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”; không tổ chức đường hoa cấp tỉnh, cấp huyện; không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính, các trung tâm, nơi công cộng; hướng dẫn nhân dân treo cờ Tổ quốc nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đời sống xã hội. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

5. Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định 08  ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Quy định 37 ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; Hướng dẫn 02 ngày 29-11-2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Thực hiện nghiêm chủ trương không tổ chức đi thăm, chúc Tết, biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

6. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ; đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm. Chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung xử lý các băng nhóm tội phạm có tổ chức; thanh thiếu niên, gây rối trật tự công cộng; tội phạm giết người; tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; tội phạm về ma túy; tội phạm liên quan đến vũ khí; phòng ngừa, đấu tranh, xử lý triệt để các hình thức cờ bạc, cho vay nặng lãi, tín dụng đen và các loại tội phạm xã hội khác; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ, đua xe trái phép; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ. Thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022, đảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng.

7. Quản lý tốt thị trường, giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng tiêu dùng cho nhân dân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hoá tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh. Chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hoá và phục vụ nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết...

8. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị chuẩn bị nội dung tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ chính trị năm 2022, hoàn thành trước ngày 15-1-2022 để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022 ngay từ đầu năm và chăm lo Tết cho nhân dân; tổ chức kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021 theo quy định. Việc tổ chức kiểm điểm, hội họp, tổng kết năm... phải đảm bảo phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch, không tổ chức họp mặt, liên hoan nhân dịp cuối năm và đầu năm mới.

Thực hiện đúng thời gian nghỉ Tết; có kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời các công việc; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm thông suốt trong những ngày nghỉ Tết; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp. Sau thời gian nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức phải bắt tay ngay vào công việc.

M.T
 

.
.
.