.

Cử tri huyện Chợ Gạo và TX. Cai Lậy quan tâm vấn đề sản xuất, tiêu thụ nông sản

Cập nhật: 22:39, 14/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 13-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng với Tổ đại biểu HĐND huyện Chợ Gạo có buổi tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Song Bình và Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X và Kỳ họp lần thứ 3 -HĐND huyện Chợ Gạo khóa XII; trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước các kỳ họp này của HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Chợ Gạo.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện về vấn đề giá cả nông sản, nhất là thanh long quá thấp ảnh hưởng đến sản xuất, thu nhập và cuộc sống của người dân, mong nhà nước có giải pháp và chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Song Bình và Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận và cảm ơn bà con cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng về các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí cũng mong muốn bà con cử tri tiếp tục đoàn kết, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của nông dân, nhất là giá cả hàng hóa nông sản đang giảm giá sâu. Về vấn đề này, đồng chí cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, doanh nghiệp quan tâm thực hiện các giải pháp nhằm chung tay hỗ trợ tiêu thụ thanh long để nông dân vơi bớt khó khăn. Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh cũng lưu ý các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chăm lo thật tốt công tác an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là hỗ trợ kịp thời cho hộ  nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn…

* Cùng ngày, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy có buổi tiếp xúc cử tri phường 1 và phường 2, TX. Cai Lậy.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường 1, TX. Cai Lậy.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường 1, TX. Cai Lậy.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã báo cáo kết quả Kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh Tiền Giang; Kỳ họp lần thứ 3 - HĐND TX. Cai Lậy và thông tin nội dung trả lời của UBND tỉnh Tiền Giang, UBND TX. Cai Lậy, các ngành liên quan về những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước các kỳ họp này của HĐND tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy.

Buổi tiếp xúc cũng đã ghi nhận trên 18 ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử trị đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy xoay quanh những vấn đề về sản xuất hàng hóa nông sản; công tác hỗ trợ y tế cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà; ngăn mặn, xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh; công tác thu gom rác sinh hoạt; vấn đề cấp số nhà; tình trạng xây dựng nhà lấn chiếm kinh rạch, cho vay nặng lãi; việc tiêm ngừa mũi 3 vắc xin Covid-19…

NGỌC DUYÊN - KIM TRUYỆN

 

.
.
.