.

Tạo điều kiện để người dân buôn bán mưu sinh nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông

Cập nhật: 21:08, 17/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 17-1, các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang gồm: Võ Văn Bình, Võ Văn Khanh, Lê Tròn Vình và các đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc cử tri các xã: Thân Cửu Nghĩa, Tân Lý Tây và thị trấn Tân Hiệp (huyện Châu Thành).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh; đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả Kỳ họp lần thứ 3 - HĐND huyện...

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Đại biểu Võ Văn Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tiếp đó, cử tri có ý kiến liên quan đến các vấn đề còn bất cập ở địa phương như: Huyện lộ 32 chưa đảm bảo an toàn về vận tải, cần giám sát việc nạo vét khai thông dòng chảy ở các tuyến kinh để tránh tình trạng sạt lở, cần chấn chỉnh tình trạng người dân đổ rác gây ô nhiễm môi trường, việc chi hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19 còn chậm...

Trong đó, vấn đề mất an toàn giao thông (ATGT) trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Châu Thành do người dân buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường được nhiều cử tri quan tâm. Cử tri đề nghị ngành Công an huyện có biện pháp xử lý.

Trả lời vấn đề này, Thượng tá Đặng Việt Bình, Trưởng Công an huyện Châu Thành, cho biết, do Quốc lộ 1 là tuyến đường chính, số lượng người tham gia giao thông rất đông, nhất là công nhân đi làm. Mặt khác, một bộ phận người dân ý thức còn kém là nguyên nhân chính dẫn đến gây mất ATGT.

Thời gian qua, Công an huyện phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và các ngành chức năng tham mưu UBND huyện nhiều giải pháp để giải quyết; trong đó, có tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong chấp hành các quy định pháp luật về giao thông.

Đồng thời, kiến nghị Sở Giao thông Vận tải phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, Công an huyện phối hợp Công an xã thường xuyên kiểm tra xử lý những người bán hàng rong lấn chiếm hành lang lộ giới.

Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Châu Thành nghe ý kiến cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Châu Thành nghe cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Vấn đề này cử tri cũng đã nhiều lần phản ánh, lực lượng Công an cũng đã tích cực giải quyết, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn xảy ra. Thực tế cho thấy, khi lực lượng Công an đi tuần tra thì người dân chấp hành tốt nhưng khi không có thì đâu lại vào đấy. Lực lượng Công an còn phải làm nhiều nhiệm vụ khác không thể có mặt xuyên suốt.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Ban ATGT huyện cùng các ngành liên quan từng bước lập lại trật tự ATGT trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Châu Thành. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng, rất mong cử tri cùng tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trong việc chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, các vấn đề bất cập khác cử tri phản ánh, các ngành huyện đã giải trình, trả lời cụ thể; các nội dung vượt thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận, chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cử tri tại kỳ tiếp xúc sau...

Thượng tá Đặng Việt Bình Trưởng Công an huyện Châu Thành,
Thượng tá Đặng Việt Bình trả lời ý kiến cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đồng thời, thông tin thêm về những Nghị quyết quan trọng được HĐND tỉnh vừa thông qua tại Kỳ họp thứ 4 vừa qua. Đây là những Nghị quyết có nhiều chế độ, chính sách khuyến khích người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây dựng Tiền Giang ngày càng phát triển.

Đồng thời, đại biểu cũng cho ý kiến cụ thể đối với một số vấn đề cử tri phản ánh và đề nghị lãnh đạo huyện, các phòng, ban huyện và lãnh đạo các xã tăng cường kiểm tra, giải quyết những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Trong đó, đối với vấn đề mất ATGT do người dân còn buôn bán lần chiếm lòng, lề đường, đại biểu rất thông cảm việc người dân buôn bán để mưu sinh, nhưng nếu việc buôn bán gây mất ATGT thì phải xử lý theo hướng làm sao tạo điều kiện cho người dân buôn bán nhưng phải đảm bảo hành lang lộ giới, đảm bảo ATGT. Công an huyện không có thẩm quyền quản lý tuyến quốc lộ. Tuy nhiên, về mặt quản lý nhà nước, Công an huyện cùng các ngành liên quan cần tham mưu UBND huyện tính toán, tạo điều kiện để người buôn bán không gây mất ATGT.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Đại biểu mong rằng, thời gian tới, cử tri tiếp tục phản ánh những vấn đề còn bất cập, bức xúc ở địa phương; theo dõi việc giải quyết của chính quyền địa phương cũng như các ngành. Ý kiến của cử tri sẽ góp phần giúp các cơ quan của Đảng, Nhà nước thấy được cái hay mà phát huy và khắc phục những hạn chế, yếu kém để điều hành, quản lý tốt hơn; giúp các cấp, các ngành và chính quyền địa phương thấy được trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân dân giao phó...

HOÀI THU

.
.
.