.

Bộ đội Biên phòng Tiền Giang: Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ, tặng phần quà tết cho hộ khó khăn

Cập nhật: 20:36, 16/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Lễ tiễn 37 quân nhân nhập ngũ đợt 1 năm 2020 hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội trở về địa phương.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trao quyết định xuất ngũ và tặng quà cho các quân nhân.
Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tiền Giang trao quyết định xuất ngũ và tặng quà cho các quân nhân.

Qua 2 năm thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị, các quân nhân luôn xác định tốt tư tưởng, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh.

Nhiều quân nhân tiến bộ, trưởng thành trên nhiều mặt, góp phần không nhỏ vào hoàn thành nhiệm vụ được giao của đơn vị, trong đó có 1 quân nhân được kết nạp Đảng, 3 quân nhân được đơn vị cử đi học tại các trường của Quân đội. Riêng tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021 có 21 quân nhân được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến".

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao Quyết định xuất ngũ và tặng quà cho các quân nhân; đồng thời, mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", đăng ký vào quân dự bị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Tổ quốc cần; tích cực tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương; phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

* Cùng ngày, Đồn Biên phòng Kiểng Phước (BĐBP tỉnh Tiền Giang) phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động thực hiện chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản".

Trao quà Tết.
Trao quà tết.

Chương trình đã trao tặng 200 phần quà tết cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ Biên phòng nghỉ hưu, hộ nghèo, khó khăn, các em học sinh trong chương trình "Nâng bước em đến trường", gia đình có người mất do bị bệnh Covid-19... Các phần quà gồm các loại bánh mứt, nhu yếu phẩm và 200 ngàn đồng để mua sắm thực phẩm dùng trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Tổng giá trị quà tặng 150 triệu đồng.

Thăm khám chữa bệnh.
Thăm khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, đơn vị phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại nhà cho 10 hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, gia đình có người già mắc bệnh Covid-19, với tổng giá trị tiền thuốc trên 4 triệu đồng.

Tại những nơi đến, đơn vị ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe các cụ luôn sống vui, sống khỏe; đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở các gia đình nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo cho mọi người đón tết vui vẻ, bình yên.

ĐOÀN PHÁT

.
.
.