Thứ Năm, 06/01/2022, 15:57 (GMT+7)
.

Từng đồng chí phải tự soi rọi lại bản thân, thận trọng trong phát ngôn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(ABO) Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đảng ủy Khối) tổ chức vào sáng ngày 6-1.

Đồng chí Võ Văn Bình chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Võ Văn Bình chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối, năm 2021, Đảng ủy Khối và các cơ sở đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, thực hiện đúng quy định, đảm bảo thường xuyên, kịp thời, đã nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng tiếp tục được quan tâm thực hiện. Theo đó, Đảng ủy Khối phối hợp Phòng Lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bế giảng 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa 2 - năm 2020, tổ chức 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa 1 - năm 2021, 1 lớp cho đối tượng kết nạp Đảng khóa 2 - năm 2021, 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa 1 - năm 2021.

Năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng, thời gian giãn cách xã hội kéo dài nên việc mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị có chậm so với kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban kiểm tra trung ương cho cá nhân
Lãnh đạo Đảng ủy Khối trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho cá nhân.

Trong năm 2021, toàn khối kết nạp 220 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên hiện có 5.406 đảng viên... Các cấp ủy thường xuyên tổ chức kiểm tra đối với các tổ chức Đảng và đảng viên; đối tượng kiểm tra, giám sát ngày càng mở rộng, chất lượng đi vào chiều sâu… Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được cấp ủy lãnh đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc…

Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận, đánh giá toàn diện kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế cũng như góp ý xây dựng một số nội dung công tác trong năm 2022 phù hợp với tình hình, đặc điểm và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các tập thể tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm trao Giấy khen cho các tập thể tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình nêu cụ thể một số hạn chế, yếu kém, bất cập còn tồn tại cần tháo gỡ trong thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022: Đảng ủy Khối căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của Tỉnh ủy năm 2022 cùng với Chương trình toàn khóa của Đảng ủy Khối, để xây dựng Nghị quyết gắn với chức năng nhiệm vụ của Đảng ủy Khối. Từ Nghị quyết của Đảng ủy Khối, các chi bộ, đảng bộ cụ thể hóa thành nghị quyết riêng của đơn vị mình gắn với chức năng nhiệm vụ chuyên môn cho phù hợp và triển khai thực hiện sao cho hiệu quả.

Các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng thực hiện các nhiệm vụ phải kiên định nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng; cần tổ chức kiểm tra đánh giá lại việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, việc tổ chức thực hiện ra sao, nhất là trong giai đoạn chống dịch bệnh chủ yếu chỉ đạo bằng văn bản.

Tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra giám sát; cán bộ, đảng viên phải nâng cao ý thức tránh những thông tin xấu độc; từng đồng chí phải tự soi rọi lại bản thân, thận trọng trong phát ngôn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên cộng đồng mạng; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, bám sát cơ sở, giữ mối liên hệ thường xuyên với đảng viên; thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ đúng quy định, kịp thời đề ra các giải pháp về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quan tâm việc nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đặc biệt là tập trung chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới các hoạt động phải đảm bảo 5K; cán bộ, đảng viên, công chức, các đoàn thể cần quan tâm vận động các đơn vị, cá nhân phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” chung tay chăm lo tết cho nhân dân, chia sẻ với người nghèo, không để ai không có tết…

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho 12 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra giám sát năm 2021, trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho 1 cá nhân

HOÀI THU

.
.
.