Thứ Ba, 15/03/2022, 14:52 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

(ABO) Sáng 15-3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) năm 2021 và phát động phong trào TĐYN năm 2022.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ làm công tác thi đua các huyện, thị, thành; đại diện các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào TĐYN năm 2021… 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân và tập thể tại hội nghị.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân và tập thể tại hội nghị.

Trong năm 2021, toàn tỉnh có 132.200 cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ quyết định khen thưởng thành tích kháng chiến. Trong năm qua, công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến tiếp tục được chú trọng, tập trung thực hiện, nhất là tập trung tuyên truyền 4 phong trào lớn do Thủ tướng Chính phủ phát động và chủ trương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi Cờ đua, Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh, năm 2022 cần phải coi trọng, khơi dậy, phát huy tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, tinh thần cần cù lao động, chịu thương chịu khó, đẩy mạnh phát động và tổ chức thật tốt các phong trào TĐYN trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, Lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu sắc, bám sát các chủ đề, các phong trào thi đua do Chính phủ và tỉnh phát động, gắn liền với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao nhiều Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể là đơn vị dẫn đầu trong phong trào TĐYN năm 2021.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể là đơn vị dẫn đầu trong phong trào TĐYN năm 2021.

Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; tiếp tục đổi mới, sáng tạo; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; hành động quyết liệt với tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để nhanh chóng bắt kịp tốc độ hồi phục kinh tế chung của cả nước sau đại dịch Covid-19, cần chú trọng triển khai các giải pháp đồng bộ trong hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ. 

Đồng chí Nguyễn Văn Mười và đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân trong phong trào thi đua
Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười và Phạm Văn Trọng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19".

Cùng với đó, tích cực hưởng ứng các phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động gồm: Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau” và nhất là phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” để từng bước thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang trong trạng thái bình thường mới…

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ Lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh cùng đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và cơ bản đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh trao 6 Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, 15 Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân, 5 Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020; trao nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể là đơn vị dẫn đầu trong phong trào TĐYN năm 2021.

SONG AN 

.
.
.