Thứ Năm, 24/03/2022, 20:48 (GMT+7)
.

Tổ chức Đoàn phải khơi dậy khát vọng, ý chí khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên.

(ABO) Đó là ý kiến phát biểu của Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Thái Ngọc Bảo Trâm tại buổi Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022) do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (gọi tắt là Đoàn khối) tỉnh Tiền Giang tổ vào chiều 24-3. Buổi họp mặt gắn với Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”.
 
chí Bí thư Đoàn khối Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bí thư Đoàn khối Nguyễn Xuân Phúc ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm ghi nhận những đóng góp, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết và thành tích của Đoàn khối trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Đoàn khối tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng vươn lên, nắm lấy thời cơ và vận hội mới, vượt qua mọi thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nỗ lực hơn nữa trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Đoàn tại đơn vị phù hợp với tình hình thực tế.
 
Các cơ sở Đoàn triển khai các phong trào, phần việc thanh niên phải thiết thực, mang dấu ấn riêng của Đoàn. Đoàn khối tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; khơi dậy khát vọng, ý chí khởi nghiệp, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027…
 
Đại biểu tham dự buổi họp mặt.
Đại biểu tham dự buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, Bí thư Đoàn khối Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021. Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của tuổi trẻ tỉnh nhà, các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đoàn khối đã phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước khẳng định vai trò, vị trí của mình trong các mặt công tác, sẳn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Nhiều phong trào của đoàn viên, thanh niên trong Khối đã đi vào đời sống được xã hội ghi nhận. Đặc biệt là các phong trào tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đoàn khối chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp ngày càng được thanh niên và người dân tích cực hưởng ứng. Công tác xây dựng Đoàn có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, tham gia tích cực xây dựng Đảng và chính quyền, chăm lo thiếu niên, nhi đồng…
 
Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, các cán bộ nguyên lãnh đạo Đoàn khối đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, tiếp thêm “lửa” cho thế hệ đoàn viên, thanh niên trong Khối. Đồng thời, các cơ sở Đoàn cũng đã có nhiều tham luận gắn với Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”.
 
Các tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.
Các tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.
 
* Dịp này, Đoàn khối cũng đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Ngày Đoàn viên”. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, biểu diễn võ thuật và tham gia trắc nghiệm kiến thức về truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
 
Các tiết mục giao lưu tại
Các tiết mục giao lưu tại "Ngày Đoàn viên".
 
“Ngày Đoàn viên” là một trong những chương trình quan trọng trong Tháng Thanh niên năm 2022 được Đoàn khối tổ chức nhằm kết nối, tạo không khí thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của đoàn viên, thanh niên trong Khối.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.