Thứ Sáu, 06/05/2022, 20:26 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Tây

(ABO) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 5-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Sơn, Tạ Minh Tâm, Nguyễn Thị Uyên Trang đã có các buổi tiếp xúc cử tri xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 3, bà con cử tri huyện Gò Công Tây đã mạnh dạn trình bày các ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến Quốc hội, đến tỉnh và huyện xem xét giải quyết cho người dân các vấn đề, như: Sau đại dịch Covid-19, giá cả nông sản như thanh long rớt giá, người trồng lo lắng vì thua lỗ, trong khi giá cả vật tư phân bón tăng cao.

Do đó, người dân cần cấp trên có định hướng cụ thể để tiếp tục an tâm sản xuất trong thời gian tới. Cử tri đề nghị Quốc hội có ý kiến với Trung ương xây dựng cầu qua bến đò Đồng Sơn để thuận tiện lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hóa kết nối với tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh. Việc giải quyết hồ sơ sửa đổi sai sót đối với người có công với cách mạng còn chậm. Bưu điện huyện Gò Công Tây giải quyết việc trả kết quả hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân cho người dân không đến tận nhà và rất chậm; cần đẩy nhanh tiến độ thi công đường huyện 18…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình đã giải đáp các câu hỏi, vấn đề thắc mắc của bà con cử tri. Đồng thời nhấn mạnh, vấn đề sản xuất nông nghiệp, thực hiện chủ trương của cấp trên, huyện đang tập trung chỉ đạo làm nông nghiệp theo hướng phát triển kinh tế nông nghiệp. Theo đó, người dân cần chú trọng hướng đến sản xuất nông sản sạch, chất lượng cao, thu hút thị trường thu mua, không nên mở rộng thêm diện tích thanh long, chỉ nên đốn bỏ các vườn thanh long già cõi, không còn năng suất; còn các vườn thanh long đang phát triển cho trái thì tiếp tục sản xuất theo hướng VietGap...

Phát biểu tại biểu tiếp xúc cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của bà con cử tri; đồng thời mong muốn người dân tiếp tục đồng hành với địa phương trong thực hiện các hoạt động khôi phục phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19. Chính quyền địa phương cần có sự quan tâm, tuyên truyền định hướng thông tin đến với người dân được nắm rõ để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế.

                                                                       KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.