Thứ Bảy, 10/12/2022, 14:14 (GMT+7)
.

Ủy ban MTTQ cụm Bắc sông Hậu: Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 2022

(ABO) Ngày 10-12, tại tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu.
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp.
đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng chủ trì hội nghị.
Về phía Tiền Giang, tham dự có đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các tổ chức thành viên Mặt trận tham dự.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tiền Giang cho rằng: Vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được phát huy qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và phối hợp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; củng cố được lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, qua đó đã góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Tiền Giang phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung đề nghị các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm tập trung thảo luận về những mô hình mới, những cách làm hay, sáng tạo để thực hiện tốt công tác Mặt trận trong năm qua cũng như trong thời gian tới; mổ xẻ những khó khăn, vướng mắc, đưa ra giải pháp tháo gỡ. 
 
Song song đó, có những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ để hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh thực hiện tốt hơn công tác Mặt trận năm 2023.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chào mừng hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu chào mừng hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng cũng đã phát biểu chào mừng hội nghị; nêu sơ nét những kết quả nổi bật, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong năm 2022.
Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm Bắc sông Hậu đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua trong Cụm theo 5 nội dung và đã có chuyển biến tích cực, nhiều cách làm mới. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và chủ trì với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, tiếp tục đi vào cuộc sống, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và có tác dụng thiết thực, tạo sự gắn kết cộng đồng. Từng địa phương có nhiều sáng tạo nổi bật trong việc triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động, công tác an sinh xã hội.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo gia đình chính sách, người có công được thực hiện hiệu quả; đã vận động trên 392 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 4.185 căn nhà đại đoàn kết.
 
Ủy ban MTTQ các tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; sự phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng chặt chẽ, tạo điều kiện phát huy dân chủ cơ sở, phát huy vai trò nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền góp phần thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
Được biết, chiều 9-12, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy Võ Văn bình đã có buổi gặp gỡ, tặng tranh lưu niệm cho MTTQ các tỉnh Cụm Bắc sông Hậu.
Chiều 9-12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn bình đã có buổi gặp gỡ, tặng tranh lưu niệm cho MTTQ các tỉnh Cụm Bắc sông Hậu.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo MTTQ các tỉnh Bắc sông Hậu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận năm 2022 và đề xuất nhiều giải pháp cho công tác Mặt trận năm 2023.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ các tỉnh Bắc sông Hậu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng tranh lưu niệm cho Ủ y Ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tặng tranh lưu niệm cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
 Để Mặt trận các tỉnh Bắc sông Hậu hoạt động hiệu quả trong năm 2023, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ các tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, định hướng nhân dân hoàn thành mục tiêu chung; tiếp tục kế thừa, phát huy những mô hình hay, mới, cách làm sáng tạo trong công tác Mặt trận; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.
 
Tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc; nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác phản biện xã hội; đẩy mạnh giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân; đầy mạnh tham mưu cấp ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ đáp ứng nhu cầu tình hình mới…
Trao cờ luân lưu Cụm trưởng năm 2023 cho Ủy Ban MTTQ tỉnh Bến Tre.
Trao Cờ luân lưu Cụm trưởng năm 2023 cho Ủy Ban MTTQ tỉnh Bến Tre.
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Tiền Giang được suy tôn là đơn vị xuất sắc toàn diện, được Cụm đề nghị nhận Cờ thi đua của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. MTTQ tỉnh Tiền Giang bàn giao nhiệm vụ cho MTTQ tỉnh Bến Tre làm Cụm trưởng cụm thi đua MTTQ các tỉnh Bắc sông Hậu năm 2023.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.