Thứ Năm, 23/02/2023, 20:51 (GMT+7)
.
Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân:

Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo

(ABO) Ngày 23-2, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt báo chí Xuân Quý Mão năm 2023. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình của Trung ương, Quân đội và địa phương.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, tình hình trên biển vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, khó lường, nhưng Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã bám sát thực tiễn, diễn biến tình hình, đoàn kết, sáng tạo, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các mặt công tác, các nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu về dự họp mặt.
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Theo đó, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, duy trì thực chất lực lượng, phương tiện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đơn vị nắm chắc tình hình, nhất là trên không, trên biển; nhận định, đánh giá đúng hành động của nước ngoài, kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển quản lý và 15 Nhà giàn DK; tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường; huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật; ngăn chặn tàu cá Việt Nam không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Các  cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về tham dự.
Các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham dự buổi họp mặt.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến tác nghiệp tại đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo, đưa tin các hoạt động của Vùng. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cơ quan báo, đài trong năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với 14 Đài Phát thanh và Truyền hình, 19 cơ quan báo, cùng 56 phóng viên  tổ chức thăm và chúc tết các Nhà giàn DK1, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Chia sẽ lãnh đạo và phóng viên tại họp mặt.
Đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Chia sẽ phóng viên Báo Đồng Nai.
Phóng viên Báo Đồng Nai chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Chia sẽ phóng viên Đại PTTH Sóc Trăng.
Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Sóc Trăng chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cùng đồng hành và tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, đơn vị của Vùng 2 Hải quân, đưa nhiều tin, bài phóng sự phản ánh sâu sắc, kịp thời về hoạt động quân sự, quốc phòng của bộ đội Hải quân nói chung và Vùng 2 Hải quân nói riêng trong huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại.  

Đặc biệt, các đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam, nhất là các đơn vị đóng quân trên các Nhà giàn DK1 và các đài, trạm ra đa; tuyên truyền tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp ngư dân trên các vùng biển xa và giúp đỡ nhân dân trong phòng, chống thiên tai; tuyên truyền ngày kỷ niệm của các đơn vị gắn với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa, toàn diện về quân dân trên vùng biển, đảo mà đơn vị quản lý; tuyên truyền mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo; tuyên truyền về hậu phương của cán bộ, chiến sĩ Hải quân góp phần cùng bộ đội Hải quân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và giữ vững môi trường hòa bình trên biển để phát triển đất nước.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao thưởng cho các phóng viên có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin tình hình biển, đảo năm 2022
Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao tặng Giấy khen cho các phóng viên có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin tình hình biển, đảo năm 2022.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã trao tặng Giấy khen cho 36 phóng viên của các cơ quan báo, đài đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin tình hình biển, đảo năm 2022.

TUẤN LÂM

.
.
.