.

Tiền Giang: Sôi nổi Hội trại tòng quân năm 2023

Cập nhật: 11:19, 08/02/2023 (GMT+7)

Đồng loạt 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội trại tòng quân. Năm 2023, Tiền Giang tuyển chọn hơn 1.600 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn được các cấp, các ngành và các địa phương chăm lo chu đáo với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo khí thế, sức mạnh cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ; trong đó, phải kể đến các hoạt động của Hội trại tòng quân.

Những năm qua, Hội trại tòng quân được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và hiệu quả ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hội trại tòng quân được tổ chức trong mỗi dịp tuyển quân, nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ hăng hái, sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. Hội trại trở thành ngày hội không chỉ của những thanh niên lên đường nhập ngũ, mà còn là của tất cả mọi người dân địa phương với biết bao tình cảm gắn bó, thân thương.

 Tham gia sôi nổi các trò chơi dân gian tại Hội trại tòng quân TP. Mỹ Tho năm 2023.
Tham gia sôi nổi các trò chơi dân gian tại Hội trại tòng quân TP. Mỹ Tho năm 2023.

Hoạt động của hội trại bao gồm: Thi dựng lều trại, thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống của dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Thanh niên; tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - văn nghệ; Hội thi thanh niên thanh lịch, nét đẹp quân nhân; thi thiết kế báo ảnh với chủ đề: “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”.

Đặc biệt, tại các hội trại đều tổ chức những buổi giao lưu, đối thoại giữa thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các cựu chiến binh và quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, nhằm giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương, truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước... Từ đó, xây dựng được ý thức trách nhiệm cho thanh niên nói chung và các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị lên đường nhập ngũ nói riêng.

Đảng viên trẻ Nguyễn Hoài Trọng (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) tâm sự: “Là thanh niên, chúng tôi phải có trách nhiệm tham gia nhập ngũ để cống hiến sức trẻ cho xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, tôi đã xin làm việc tại Công ty TNHH SD thuộc Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Tân Mỹ Chánh với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với Tổ quốc nên viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ đợt này. Tôi rất vinh hạnh khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội để bảo vệ quê hương đất nước”.

Hội trại còn là dịp để các đoàn viên giao lưu, kết bạn với nhau, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội trại tòng quân còn mang đến ngọn lửa ấm áp từ sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, bằng những việc làm thiết thực, các cấp, các ngành và địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Thơi, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Mỹ Tho cho biết: “Năm nay, hội trại tòng quân được diễn ra sôi nổi, phong phú, các tiểu trại được thiết kế rất kỹ thuật, tỉ mỉ, đúng kỹ năng và đẹp mắt, vật liệu được sử dụng làm trại là những vật liệu đơn giản, sẵn có của địa phương. Bảng tên của mỗi tiểu trại được mang tên những anh hùng của dân tộc, nhằm tuyên truyền cho thanh niên hiểu được truyền thống của dân tộc để học tập và noi theo”.

THANH LÂM

.
.
.