Thứ Hai, 10/04/2023, 14:16 (GMT+7)
.

Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X: Thông qua 6 nghị quyết

(ABO) Sáng 10-4, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiển Giang khóa X khai mạc Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề).
Chủ tọa kỳ họp.
Chủ tọa kỳ họp.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại kỳ họp.
Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang khóa XV; cùng 60/61 đại biểu HĐND tỉnh khóa X…
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Đồng chí Võ Văn Bình, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp. 
Quang cảnh kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề)  HĐND tỉnh.
Quang cảnh Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh.
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của các Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. 
 
Trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của các Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và thống nhất thông qua 6 nghị quyết gồm: Nghị quyết quy định về đối tượng hỗ trợ, nội dung hỗ trợ, mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy và người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý, xã hội, quản lý, hỗ trợ các đối tượng cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu phát biểu.
Nghị quyết quy định nội dung hỗ trợ, mức hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựa chọn dự án, kế hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Nghị quyết về việc thực hiện Nghị quyết 165 ngày 20-12-2022 của Chính phủ về học phí đối với cơ sở giáo dục và đào tạo công lập năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Nghị quyết thông qua Danh mục bổ sung công trình, dự án thực hiện năm 2023 phải thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Nghị quyết về việc thông qua sửa đổi, bổ sung Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Nghị quyết về việc thông qua hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính đối với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 
 
Các đại biểu HĐND biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp.
Các đại biểu HĐND biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Võ Văn Bình cho biết, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến xác đáng vào các nội dung quan trọng trình tại kỳ họp. 
 
Những nội dung được thông qua tại kỳ họp này bảo đảm dân chủ, đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc, theo quy định của pháp luật, đây là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề về kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo điều kiện đảm bảo sự phát triển ngành Giáo dục và đào tạo; đảm bảo trình tự thủ tục thực hiện đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh cần khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện bằng các hình thức phù hợp, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu sớm thông tin, báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, các nghị quyết được thông qua, tăng cường giám sát quá trình tổ chức thực hiện của các ngành, các cấp sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. 
 
Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, là thời điểm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang 5 năm 2021 - 2025, chính vì vậy, các cấp, các ngành cần nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu trong năm 2023 và các năm tiếp theo; trong đó, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các công trình, dự án đầu tư công, các công trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thực hiện, kịp thời báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tế, tiếp tục rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri; chuẩn bị chu đáo, chất lượng các nội dung trình HĐND tỉnh kỳ họp tiếp theo trong năm 2023… 
 
PHI CÔNG - TUẤN LÂM 
 
 
 
.
.
.