Thứ Năm, 25/05/2023, 08:13 (GMT+7)
.

Kiên quyết đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng, chống tham nhũng (TN), tiêu cực (TC) do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương đã và đang được tiến hành hết sức quyết liệt, toàn diện trong thời gian qua. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức phản động lại cố tình bày trò, cổ súy những luận điệu xuyên tạc công tác đấu tranh phòng, chống TN, TC của Đảng và Nhà nước ta.

NHẬN DIỆN LUẬN ĐIỆU “BẺ CONG” SỰ THẬT

Suy nghĩ về một chế độ đa đảng, đa nguyên chính trị đã lấn át suy nghĩ của hầu hết nhóm luôn mang tư tưởng thù địch, chống đối và họ thường sử dụng những chiêu trò xuyên tạc thông qua việc lợi dụng các kênh thông tin liên lạc, trang mạng xã hội như Facebook, YouTube... để hoạt động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống TN, TC.                                                                                                                                                      Ảnh: noichinh.vn
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống TN, TC. Ảnh: noichinh.vn

Những tin, bài, hình ảnh vu khống, bịa đặt được các đối tượng lên kịch bản có chủ đích, vừa là đạo diễn kiêm diễn viên đóng vai các học giả, nhà báo... nhân danh “người Việt Nam yêu nước đi tìm công lý” mà thêu dệt sự thật về công tác phòng, chống TN, TC ở Việt Nam theo lý lẽ giả hiệu của họ, nhằm hạ thấp vai trò, chia rẽ nội bộ của cấp ủy, chính quyền, của Đảng và Nhà nước ta.

Trước đây, họ công kích Việt Nam đang tồn tại một hệ thống chính trị yếu kém, bao che, độc đoán, độc quyền trong phòng, chống TN, TC. Nhưng giờ đây, công cuộc chống TN, TC ở nước ta đang tiến hành quyết liệt và toàn diện, nhiều vấn nạn TN, TC dần được phơi bày ra ánh sáng, thì những đối tượng này lại tìm cách xuyên tạc với tần số cao hơn.

Thủ đoạn của các lực lượng này ngày càng thâm hiểm với những ngôn từ, lập luận mang tính thù địch, cực đoan, cố tình làm “nóng” dư luận khi cổ súy, bôi nhọ người đứng đầu Đảng và Nhà nước ta - “người thuyền trưởng” chỉ huy công tác đấu tranh phòng, chống TN, TC. Điển hình trên trang Facebook xuất hiện bài viết với tựa đề “Dũng sĩ Don Quixote của Đảng đấu với cối xay gió TC” ngày 23-2-2023.

" Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống TN và xây dựng, làm trong sạch Đảng và bộ máy nhà nước chỉ làm “chùn bước” những ai có động cơ không trong sáng, đã trót “nhúng chàm” và những người không nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, thiếu bản lĩnh, thiếu kiến thức và kinh nghiệm”.

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Tác giả này lập luận rằng: “Ông Trọng đã hô hào chống tham nhũng trong suốt 3 nhiệm kỳ đứng đầu Đảng Cộng sản. Hàng ngàn đảng viên bao gồm cả những lãnh đạo cấp cao đã bị kỷ luật, khởi tố, đi tù nhưng dường như công cuộc chống TN vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Cuộc chiến được ví như trận đấu vô vọng của dũng sĩ Don Quixote với cái cối xay gió”.

Mặt khác, các đối tượng này tiếp tục suy diễn rằng, cuộc đấu tranh chống TN hiện nay thực chất là “cuộc thanh trừng nội bộ”, “nếu quá tập trung vào chống TN sẽ làm “nhụt chí”, “chùn bước” những người dám nghĩ, dám làm, làm “chậm” sự phát triển đất nước”…

Rõ ràng, những luận điệu xuyên tạc nêu trên chỉ là một sự bịa đặt trắng trợn, phủ nhận sạch trơn thành quả của Đảng và Nhà nước ta, hạ thấp uy tín và vai trò của Tổng Bí thư trong công tác phòng, chống TN, TC. Những luận điệu trên nhằm gây những dao động nhất định trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Từ đó làm cho một bộ phận trong nhân dân “hoài nghi”, giảm lòng tin với Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống TN, TC; một số người sẽ dễ “lầm tưởng” TN gắn liền với thể chế chính trị, do chế độ một Đảng cầm quyền.

Thậm chí, những luận điệu trên còn có thể gây ra nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có tâm lý dễ bị dao động, từ đó dễ dàng xuất hiện tư tưởng lo ngại, “làm cầm chừng”, “phòng thủ” trong việc thực hiện chống TN, TC, gây sự bất ổn trong nội bộ của hệ thống chính trị.

QUYẾT TÂM TRỊ TẬN GỐC TN, TC

Dẫn chứng từ thực tiễn sẽ trả lời cho câu hỏi “Vì sao số vụ việc, vụ án TN, TC bị đưa ra xử lý thời gian qua gia tăng, vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại?” Trước hết, cần phải khẳng định chắc chắn rằng, cuộc đấu tranh phòng, chống TN, TC hiện nay với đích đến cuối cùng là đẩy lùi cái xấu, diệt tận gốc “sâu mọt” đang làm nhũng nhiễu bộ máy hệ thống chính trị.

Do đó, việc điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi TN, TC không có mục đích nào khác ngoài việc để cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đúng với mục đích của Đảng ngay từ khi mới ra đời cho đến nay: “Đảng không có lợi ích nào khác, ngoài lợi ích của nhân dân”. Một minh chứng khác thông qua những “con số biết nói” từ các vụ án TN, TC được xử lý triệt để trong những năm gần đây đã chứng minh công tác phòng, chống TN, TC ở nước ta đang đi đúng hướng.

Trong 10 năm qua (2012 - 2022), Đảng và Nhà nước ta đã xử lý kỷ luật 2.740 tổ chức Đảng và hơn 167.700 cán bộ, đảng viên và nhiều vụ án gây chấn động xã hội; nhất là trong cuộc chiến với giặc “Covid-19” vừa qua, một số cá nhân, tổ chức thực thi quyền lực đã “ngồi mát ăn bát vàng” lợi dụng dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch để trục lợi, lấy của công làm của riêng... đều lần lượt bị vạch trần và cúi đầu nhận tội trước cán cân công lý.

Tích hợp từ kết quả thực tiễn đã cho thấy, cuộc chiến này không những “không vô vọng” mà ngược lại đã tạo được hiệu ứng tích cực. Chống TN, TC càng đi vào chiều sâu, ngày càng quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, các cơ quan thi hành pháp luật càng đưa ra ánh sáng những vụ án TN lớn, xét xử những cán bộ cao cấp vi phạm theo tinh thần “chí công vô tư”, nhân dân càng tin tưởng, ủng hộ và hệ thống chính trị nước ta càng ổn định.

Tất cả đã thể hiện bằng sự quyết tâm cao độ, kiên quyết, kiên trì của Đảng và Nhà nước, sự kiên trung với nước với dân của Tổng Bí thư với tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt cùng sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện, đầy sức thuyết phục trong vai trò là “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền phòng, chống TN, TC đi đến mục đích cuối cùng đã vạch sẵn. Tổng Bí thư khẳng định, “trong thời gian tới, công tác phòng, chống TN, TC phải làm mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa và hiệu quả cao hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân với Đảng”.

Một lần nữa cần khẳng định nhất quán rằng, những luận điệu, quan điểm đổ lỗi, xuyên tạc công tác đấu tranh phòng, chống TN, TC của Đảng và Nhà nước ta hoàn toàn sai sự thật, vô căn cứ, cần phải kiên quyết loại bỏ. Mỗi cá nhân cần nhận diện đúng âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. Đồng thời, nâng cao nhận thức bản thân, đề cao cảnh giác, phân biệt lẽ đúng, sai trong phân tích vấn đề và không cổ súy, lan truyền thông tin xấu khi chưa xác định rõ ràng, gây hại cho Đảng và Nhà nước.

Phòng, chống TN, TC là một cuộc đấu tranh chống lại “giặc nội xâm” không tiếng súng, có phần khó khăn, phức tạp và lâu dài. Do đó, cán bộ, đảng viên, nhất là người có “chức trọng, quyền cao” cần nhận thấy hết sự nguy hại của tệ nạn TN, TC đối với sự tồn vong của Đảng, của chế độ mà ra sức đấu tranh. Trước hết, đó là tự đấu tranh với bản thân, xây dựng tư tưởng liêm chính, vững vàng trước cám dỗ tiền bạc và quyền lực, đóng góp công sức vào xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

MINH HIẾU

.
.
.