.
Đảng ủy cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang:

Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 16:14, 01/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 30-5, Đảng ủy cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội của các cấp ủy đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tổng kết thực hiện Nghị quyết 11 ngày 7-7-2020 của Đảng ủy cơ sở Phòng CSGT về tăng cường lãnh đạo đối với công tác xây dựng lực lượng và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Đại biểu dự sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội của các cấp ủy đảng nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại biểu dự sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội của các cấp ủy đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nửa nhiệm kỳ qua, lực lượng CSGT đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc - Công an tỉnh nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực toàn diện trên các mặt công tác; từng bước xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, thực hiện đạt chỉ tiêu, tiến độ theo nghị quyết đề ra, với nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, tình hình TTATGT đường bộ, đường thủy được duy trì ổn định.

Tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn do đơn vị phụ trách kéo giảm cả 3 tiêu chí so với thời gian liền kề (giảm 12,8% số vụ, giảm 20% số người chết, giảm 0,3% số người bị thương); tai nạn giao thông đường thủy giảm 66,7% số vụ và giảm 25% số người chết.

Công tác phòng, chống đua xe trái phép được thực hiện quyết liệt, đã phát hiện, bắt giữ, xử lý, răn đe nhiều đối tượng.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các mặt công tác được chú trọng và có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm TTATGT, nhất là xử lý vi phạm theo các nhóm chuyên đề và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, gắn với kiểm soát chặt hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa trên các tuyến giao thông…

Trong thực hiện Nghị quyết 11, Đảng ủy đã định hướng, đề ra những giải pháp quan trọng, phù hợp với nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của đơn vị và của từng chi bộ, đội, trạm với những nội dung cụ thể từng giai đoạn, thời điểm…

Từ đó tạo sự thống nhất, quyết tâm cao từ ý chí đến hành động của cấp ủy, chỉ huy đến cán bộ, đảng viên, không ngừng phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

N.DIỄM - L.HOÀI - N.THỨC

.
.
.