Chiều tối hàng ngàn con cò bay về trú ngụ tại vườn bạch đàn

Cập nhật: 06:00, 13/05/2016 (GMT+7)

Hàng ngày, cứ tới chiều tối  là từng đàn còn lần lượt bay về trú ngụ trong vườn bạch đàn rộng khoảng 1ha ở ấp Lung Đồng, xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Chúng tôi đến Vĩnh Long theo tuyến Quốc lộ 1 vào đường huyện Bầu Gốc- Phú Lộc khoảng 2km thì gặp vườn bạch đàn nơi trú ngụ của hàng ngàn con cò trắng, cò đen, cò bông... mỗi buổi chiều.

Hàng nghìn con cò lũ lượt bay về.
Hàng ngàn con cò lũ lượt bay về.

Được người dân nơi đây cho biết: Vườn bạch đàn này của ông Bảy Hạnh, từ lúc trồng bạch đàn thì cò lần lượt về đây trú ngụ, ngày càng nhiều. Còn trong vài tháng trở lại đây số lượng tăng lên vài ngàn con, từng đàn cò lần lượt bay về, khiến bầu trời rợp bóng.

Chị Lam, nhà ở đối diện vườn bạch đàn nói: "Thấy cò về mỗi buổi chiều vui lắm, cứ chiều chiều là cả gia đình tui, nhất là con tôi, cứ ngồi chờ ngắm cò về. Vào mỗi chiều công nhân đi làm về đường này cũng dừng lại đón cò về, vui lắm. Có lẽ do con người sắn bắt làm thịt và do môi trường sinh thái bị ảnh hưởng khiến lượng cò và các động vật hoang dã ngày càng ít đi.

Nhiều nghiên cứu cho rằng trong những thập kỷ tới đây, người dân miền Tây có thể sẽ không được nhìn thấy những loài chim trở về sinh sống tại đây nữa. Môi trường sinh thái bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng lượng khí thải carbon tác động đến môi trường sinh thái. Cần thực hiện các giải pháp bảo vệ những loài chim.

NHƯ LAM

.
.
.