Thứ Ba, 01/04/2014, 10:39 (GMT+7)
.

82% mũ bảo hiểm ở Việt Nam không đạt chuẩn

Tiếp nối thành công của chương trình “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục -Đào tạo và Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) vừa phối hợp khởi động dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” . Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Thông qua việc kết hợp trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí cho học sinh và giáo viên, đồng thời khuyến khích phụ huynh tham gia chương trình trợ giá đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Quỹ AIP mong muốn khuyến khích hành vi đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh, từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các đối tượng này.

Người dân chọn mua nón bảo hiểm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tiền Giang năm 2014. Ảnh: Vân Anh
Người dân chọn mua nón bảo hiểm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tiền Giang năm 2014. Ảnh: Vân Anh

Bà Mirjam Sidik, Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết, theo Tổ chức Y tế thế giới, mặc dù tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở người lớn khá cao nhưng có đến 82% mũ bảo hiểm ở Việt Nam là mũ không đạt chuẩn. Sắp tới, Quỹ AIP sẽ tập trung khuyến khích người dân, bao gồm cả trẻ em sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, bởi vì chỉ mũ bảo hiểm đạt chuẩn mới thực sự có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ chấn thương và tử vong khi xảy ra tai nạn giao thông. Dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” chính là một trong những hoạt động góp phần mang lại sự thay đổi đó.

Ngay sau hội thảo triển khai dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình”, các bên liên quan tiến hành tổ chức tập huấn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh về các luật lệ giao thông cũng như cách đội mũ bảo hiểm an toàn…

Trong năm học 2013-2014, dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” sẽ được triển khai thí điểm tại 4 trường tiểu học thuộc huyện Bình Chánh và quận 12 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Dự án sẽ tiếp tục mở rộng tới các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hà Nội trong hai năm tiếp theo.

Dự án do công ty Abbott tài trợ trong năm học đầu tiên 2013-2014, tiến hành trao tặng 4.289 mũ bảo hiểm cho học sinh, 238 mũ cho giáo viên, trợ giá đổi mũ bảo hiểm cho 4.289 phụ huynh tại TPHồ Chí Minh.

(Theo vov.vn)

.
.
.